Theo đơn vị tư vấn là Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam - Tedi South, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có điểm đầu nối với đường Võ Nguyên Giáp (P.Phước Tân, TP.Biên Hòa), cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km và điểm cuối là nút giao Vũng Vằn, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng mức đầu tư cho dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự án thành phần 1 gồm 38km cao tốc và 8,8km đường nối vào cảng Cái Mép hơn 15.600 tỷ đồng, trong đó phần đường chính khoảng 13,8 ngàn tỷ đồng và phần đường nối gần 1.800 tỷ đồng.
Cũng theo đơn vị tư vấn đề xuất, dự án sẽ tách làm 2 dự án thành phần, trong giai đoạn 1 sẽ đầu tư 38km đường cao tốc từ Biên Hòa đến Phú Mỹ và 8,8km đường nhánh vào cảng Cái Mép, như vậy sẽ phù hợp với thực tế hơn. Phương án này cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc thống nhất. “Đơn vị tư vấn đưa ra phương án đầu tư chia thành 2 dự án thành phần là hợp lý, vì nếu đầu tư toàn tuyến số vốn sẽ rất lớn, khó thực hiện” - ông Quốc chia sẻ.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh, đây là dự án quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế, vì vậy để thực hiện dự án tỉnh sẽ kiến nghị Trung ương hỗ trợ để triển khai dự án. “Hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất hướng tuyến, phương án đầu tư và các nút giao, đường gom trên địa bàn 2 tỉnh. Một số vấn đề phát sinh tỉnh đã giao cho Sở Giao thông - vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn cập nhật để hoàn thiện” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nói.
Theo baodongnai
Cập nhận 1/3/2021:
Bộ Giao thông vận tải cho biết Bộ Kế hoạch - đầu tư đã ghi nhận đề xuất 6.770 tỉ đồng nguồn ngân sách nhà nước tham gia dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo Bộ GTVT, trước đây do dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Thủ tướng giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.

Dự án dự kiến triển khai theo phương thức đối tác công - tư (PPP), do địa phương huy động vốn đầu tư thực hiện. Vì vậy Bộ GTVT không xây dựng nhu cầu vốn cho dự án trong dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của bộ.
Trong quá trình triển khai lập báo cáo tiền khả thi, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nêu các khó khăn trong trường hợp giao địa phương làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai dự án. Vì vậy, ngày 23-10-2020, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch - đầu tư điều chỉnh lại dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT.
Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đề xuất đầu tư theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, quy mô 4 - 6 làn xe, chiều rộng nền đường 24,75 - 34,5m tùy theo từng đoạn. Tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 1 19.012 tỉ đồng (chi phí xây dựng 9.115 tỉ đồng, chi phí giải phóng 5.985 tỉ đồng).
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn I được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi Thủ tướng, dự án dài 53,7km với điểm đầu kết nối tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Biên Hòa, điểm cuối giao với đường vành đai TP Bà Rịa (quốc lộ 56).
|