Theo hồ sơ mời thầu, dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có chiều dài 49,1km, thời gian xây dựng 2 năm; thời gian thu phí và vận hành khai thác: 16 năm 3 tháng 28 ngày.
Hồ sơ mời thầu cũng quy định, đối với các dự án có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, bên mời thầu sẽ đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, trình phê duyệt kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật; nhà đầu tư đạt điểm kỹ thuật theo yêu cầu sẽ được tiếp tục mở và đánh giá đề xuất tài chính thông qua phương pháp vốn góp nhà nước để đánh giá về tài chính - thương mại.

Nhà đầu tư có đề xuất giá trị vốn góp nhà nước thấp nhất và không vượt giá trị vốn góp tối đa của Nhà nước đã quy định trong hồ sơ mời thầu sẽ được xem xét đề nghị trúng thầu.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm dài 49,1km đi qua tỉnh Khánh Hòa. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/h, phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe thiết kế với vận tốc 80km/h.
Ngoài dự án Nha Trang - Cam Lâm, hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam còn lại đang thực hiện theo hình thức PPP là Diễn Châu - Bãi Vọt và tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang được Bộ GTVT thẩm định kết quả lựa nhà đầu tư.
Dự kiến công tác thẩm định sẽ hoàn thành trong tháng 12 này.

Đường cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm có vai trò là trục xương sống của hệ thống đường cao tốc quốc gia sẽ tạo sự đột phá về kết cấu hạ tầng đường cao tốc và có tính huyết mạch tránh tình trạng đường kết nối quá nhỏ khi lưu thông vào đường cao tốc sẽ bị quá tải. Theo như thiết kế thì dự án đường cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm được xây dựng 6 làn xe, tốc độ 120km/giờ. Trong giai đoạn đầu sẽ thi công 4 làn xe. Tuy nhiên, trong khi triển khai cần phải giải phóng mặt bằng và cắm mốc 6 làn xe để khi có nhà đầu tư triển khai giai đoạn 2 chỉ việc bàn giao đất sạch.
(Theo baokhanhhoa)