Kinh nghiệm telesale (sale phone) tiếp thị bất động sản, nhà đất.
30/09/2020 12:37:36 Lượt xem: 37
Tìm kiếm khách hàng qua điện thoại (hay còn gọi là telesale, sale phone) là câu chuyện quá quen thuộc với các nhân viên môi giới nhà đất, bất động sản. Từ những nhân viên mới vào nghề cho đến những chuyên gia chốt sale giàu kinh nghiệm. Vì thế, qua kinh nghiệm đã đúc kết, hãy lưu ý những điều sau đây để mọi cuộc gọi luôn mang lại giá trị có ích cho cả nhân viên sale lẫn cho khách hàng, win-win.
Hình minh họa "Đội nhóm luyện tập kịch bản salephone". Nguồn: MLAND Miền Nam.
#1: Đặt mục tiêu gọi điện: Bất động sản không phải là “mớ rau, con cá ngoài chợ” nên bạn đừng kỳ vọng và tạo áp lực phải chốt sale qua điện thoại. Mà hãy tập trung vào việc trao đổi, tiếp xúc và xin được các thông tin của khách hàng như email, địa chỉ, ... và hẹn cơ hội gặp gỡ tiếp cận trực tiếp để trình bày về dự án hay mời họ đến xem, tham dự event bán hàng của dự án. Đây là điều cần thiết đầu tiên giúp bạn tiếp cận được khách hàng, để tư vấn thuyết phục họ.
#2: Chuẩn bị kịch bản, nội dung kỹ lưỡng: Bạn hãy luôn nhớ rằng: “Một kịch bản hay là 100% xoay quanh khách hàng và các lợi ích của họ xuyên suốt thời gian giao tiếp”. Hiểu chắc chắn mình sẽ nói gì với khách hàng.
# 3: Vào đề xúc tích, nhanh gọn: Đừng bắt đầu bằng với những câu máy móc như: “Em chào anh/ chị ạ. Anh/ chị có phải là abc không ạ?”. Thay vào đó hãy chọn cách gợi mở câu chuyện bằng những cách khéo léo hơn, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ví dụ như “Em xin phép được gặp anh/chị abc ạ.”
# 4: Đặt trọng tâm khi gọi điện thoại: Khách hàng đã chấp nhận tiếp tục nghe điện thoại của mình sau câu “xin phép” đầu tiên đã là một cơ hội rồi nên phải tận dụng, chắt chiu cơ hội này. Đừng chỉ thao thao bất tuyệt hay sử dụng ngôn từ mỹ miều để quảng cáo về sản phẩm vì thời gian khách hàng kiên nhẫn lắng nghe là có hạn. Vì vậy hãy tập trung vào các vấn đề cốt lõi, giới thiệu ngắn gọn súc tích về công ty và sản phẩm.
# 5: Mở rộng từ cuộc gọi thành buổi gặp mặt trực tiếp: Một cuộc gọi chẳng thể giúp bạn chốt sale lập tức một căn hộ. Vì thế, bạn luôn chủ động hẹn gặp trực tiếp khách hàng ngay khi có thể, cùng đi tham quan dự án bất động sản hay cà phê trao đổi cụ thể về chính sách bán hàng hay thậm chí gặp gỡ để có cơ hội kinh doanh khác với khách hàng. Thực tế một số nhân viên sale sau khi gọi điện tư vấn cho khách hàng thì lại được khách hàng “tư vấn” ngược lại chính sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang làm việc.
Truyền thông xã hội đã đẩy ngành công nghiệp bất động sản bùng cháy lên, biến đổi hầu hết các khía cạnh về niêm yết bất động sản cũng như việc kinh doanh nhà đất
Nghề môi giới BĐS là nghề dễ kiếm ra tiền nếu thật sự yêu nghề và có chuyên môn cao. Dù cho bối cảnh thị trường BĐS có “lên bổng xuống trầm” ra sao thì nhu cầu về nhà ở trong cộng đồng vẫn không hề thay đổi.
Nghề môi giới BĐS là nghề dễ kiếm ra tiền nếu thật sự yêu nghề và có chuyên môn cao. Dù cho bối cảnh thị trường BĐS có “lên bổng xuống trầm” ra sao thì nhu cầu về nhà ở trong cộng đồng vẫn không hề thay đổi.
Dù là người có nhu cầu mua hay bán nhà đất, bạn cũng cần biết 06 câu hỏi thiết yếu nên hỏi nơi môi giới bất động sản dưới đây, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được những thông tin quan trọng nhất.
“Chuyện gì sẽ xảy ra nếu không bán được nhà?”, đừng vội lo lắng, hãy đến với 5 lời khuyên của chuyên gia giúp bạn bán được nhà nhanh chóng và giá tốt sau đây.
Tuyển dụng được đúng người vẫn là một thách thức đối với hầu hết các chuyên viên môi giới và nhà quản lý. Một nhà môi giới đã nói: “Có quá nhiều việc phải làm, nếu tôi nhận được thư xin việc
Người ta thường nói: “Một bức ảnh có giá trị hơn cả ngàn chữ viết”. Một ví dụ chứng minh là trong bất động sản, những tin rao bán có kèm hình ảnh chân thực và chất lượng có lượt xem cao hơn 60% so với những tin chỉ toàn chữ.