“Đúng ngày 30-4 sẽ khởi công xây dựng ba cầu vượt bằng thép tại các nút giao thông Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, ngã sáu Nguyễn Tri Phương - Ba Tháng Hai - Lý Thái Tổ và vòng xoay Cây Gõ.
Dự kiến cả ba cầu sẽ thông xe sau năm tháng thi công” - chiều 25-3, Sở GTVT TP.HCM cho biết.
Cầu vượt nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám dài 238 m, gồm hai làn xe cho ô tô từ chín chỗ trở xuống và xe buýt, tổng mức đầu tư 245 tỉ đồng. Còn cầu vượt nút giao ngã sáu Nguyễn Tri Phương - Ba Tháng Hai - Lý Thái Tổ dài hơn 358 m, tổng mức đầu tư hơn 321 tỉ đồng. Cầu vượt nút vòng xoay Cây Gõ có dạng chữ Y, nhánh chính trên trục đường Hồng Bàng dài 350 m dành cho xe máy và một nhánh trên đường Ba Tháng Hai nhập vào đường Hồng Bàng dài 230 m cho ô tô dưới chín chỗ và xe buýt. Tổng mức đầu tư của cầu này hơn 450 tỉ đồng.
Việc nhà đầu tư BOT được phép thu mức phí rất cao so với hiện nay, nhiều lo ngại cho rằng gánh nặng phí sẽ đè lên các doanh nghiệp vận tải khi dự án mở rộng QL1 hoàn thành và đi vào sử dụng năm 2016.
UBND tỉnh Bình Thuận vừa thống nhất với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) phương án bồi thường 100% giá trị thiệt hại đối với những dự án resort có tài sản hư hỏng, giá trị sử dụng còn dưới 30%.
Dự thảo sửa đổi Hiến pháp tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân; dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được xây dựng dựa vào nguyên tắc đó. Một số ý kiến băn khoăn, cho rằng điều đó không phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế thị trường.
Dự thảo sửa đổi Hiến pháp tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân; dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được xây dựng dựa vào nguyên tắc đó. Một số ý kiến băn khoăn, cho rằng điều đó không phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế thị trường.
Số lượng đất, nhà chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở các địa phương trên cả nước còn rất lớn. Đơn cử, TP Hồ Chí Minh còn hơn 300.000 thửa đất, căn hộ đang chờ được cấp “sổ đỏ”. Do đó, Bộ TN-MT và các địa phương đang lo công tác này sẽ không thể về đích như Quốc hội yêu cầu.