Thị trường bán lẻ TP.HCM vẫn đầy triển vọng

08/04/2013 04:42:00 Lượt xem: 20
Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank về tình hình thị trường bán lẻ TP.HCM trong Quý I/2013, giá thuê trung bình của các dự án bán lẻ tăng khoảng 2% so với quý trước. Tuy nhiên, giá thuê trung bình của toàn thị trường lại giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước. Với áp lực từ các trung tâm bán lẻ mới ra đời, một số chủ dự án đã giảm giá thuê cho một số khách thuê hiện tại muốn tái ký hợp đồng thuê nhằm duy trì khách thuê tại dự án.


Tại Quý I/2013, nổi bật là trung tâm mua sắm mới là Pico Plaza, quận Tân Bình đã chính thức đi vào hoạt động và đạt được tỷ lệ thuê/cam kết thuê khá cao đạt khoảng 90%, ảnh hưởng đến tỷ lệ lấp đầy trung bình của thị trường tăng khoảng 1% so với quý trước, đạt mức khoảng 87%.


Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong 3 tháng đầu năm 2013 tại TP.HCM tăng khoảng 7,2% so với cùng kỳ (đã loại trừ yếu tố biến động về giá).


Nhu cầu tìm kiếm mặt bằng vẫn khá cao, đặc biệt tại các vị trí thuận tiện như tại các ngã tư, trên các tuyến đường chính của khu vực trung tâm thành phố. Phần lớn nhu cầu tìm kiếm mặt bằng là từ các nhà bán lẻ trong lĩnh vực ăn uống (F&B) và siêu thị đang có nhu cầu mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàng.


Một số thông tin nổi bật về thị trường bán lẻ trong Q1/2013 bao gồm:


Ngày 22/03/2013, hệ thống FPT Shop đã chính thức khai trương cửa hàng thứ 60 trên phạm vi toàn quốc trên đường Trần Hưng Đạo, Quận 5. Hệ thống cửa hàng này tiếp tục tìm kiếm các mặt bằng tại các vị trí thuận lợi để mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ.


Starbucks Coffee, nhãn hiệu cà phê hàng đầu của Mỹ đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên trong tháng 2/2013 tại khách sạn New World, Quận 1, TP.HCM. Hiện tại, Starbucks Coffee đạt được kết quả kinh doanh rất tốt và dự kiến sẽ sớm công bố cửa hàng thứ hai cũng tại Quận 1, TP.HCM.


Trung tâm mua sắm Icon 68 (Bitexco Financial Tower) đã chính thức hoạt động. Trung tâm này gồm các khu cửa hàng thời trang cao cấp, khu ăn uống, nhà hàng, cụm rạp BHD Star Cineplex với 7 phòng chiếu phim, v.v.


Thêm một trung tâm mua sắm mới tham gia vào thị trường là Pico Plaza, quận Tân Bình (5 tầng với khoảng 32.500m2). Khu phức hợp này bao gồm siêu thị điện máy, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, khu ăn uống, khu trò chơi, siêu thị và văn phòng cho thuê.


Hai siêu thị mới cũng vừa đi vào hoạt động là S.Mart, Quận 5 (3.000m2) và Vinatextmart, quận Gò Vấp (2.000m2). Trong đó, siêu thị S.Mart được đầu tư bởi C.T Group và đây là siêu thị đầu tiên trong chuỗi 50 siêu thị dự kiến được phát triển cho đến năm 2015.


Hiện tại tổng diện tích bán lẻ tại TP.HCM đạt gần 822.000m2, nguồn cung bán lẻ hiện nay đã tăng khoảng 5% so với quý trước và tăng 19% so với cùng kỳ.


Trong tương lai dự kiến sẽ có khoảng 1,4 triệu m2 diện tích bán lẻ sẽ tham gia vào thị trường. Dự án Times Square, Quận 1 đang trong giai đoạn hoàn thiện, trong đó hạng mục bán lẻ của dự án đã thu hút một số thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu với các nhãn hiệu như Gucci, Dolce & Gabbana và Bottega Veneta. Dự kiến đây sẽ là một trong những trung tâm mua sắm cao cấp tại khu vực trung tâm TP.HCM và sẽ đi vào hoạt động trong Q3/2013.

Tường Vân - (theo Knight Frank)

Bài viết được trích dẫn nguyên văn từ nguồn tham khảo (nếu có). Vui lòng Liên hệ với chúng tôi để báo cáo sai sót.

ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ - BẤT ĐỘNG SẢN - MUA BÁN NHÀ ĐẤT
Copyright © 2013 nhaban.vn | Email: info@nhaban.vn | ĐT: (028)71068910
Số đăng ký nhãn hiệu: 236786, 248513

Công ty cổ phần tập đoàn MGROUP

Tầng 19 khu A, Indochina Park Tower, 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP.HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Mai Nam Chương