Môi giới ơi, anh là ai?
MÔI GIỚI GIỎI & XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO MÔI GIỚI
Như Thế Nào Là Một Môi Giới Giỏi?
----------------
Bài viết mang tính chủ quan ý kiến cá nhân phần nhiều. Mọi người có thể xem như 1 khía cạnh để tham khảo thêm
-------------
- Thông thường người ta hay nói cảnh giới cao nhất của một môi giới là "BÁN ĐƯỢC"
- Nhưng theo quan điểm của mình thì một môi giới giỏi ngoài "Bán Được" thì phần quan trọng hơn là "Mua Được" hay nói cách chính xác hơn là "giúp chủ bán được đất và giúp khách mua được đất"
------------
- Đối với người mua ở thì giúp họ mua được căn nhà hay miếng đất mà họ cảm thấy thoải mái nhất khi ở đó
- Đối với người mua đầu tư thì giúp họ mua được bđs sinh ra lợi nhuận tốt nhất và an toàn nhất
- Thực hiện được 2 điều này thì phần "bán được" theo mình nó kiểu như là 1 hệ quả mặc nhiên sẽ diễn ra thôi
--------------
- Để giúp khách hàng mua được bất động sản thì cần đứng trên cương vị của họ. Nhắm mắt lại và tưởng tượng nếu ta là họ thì ta sẽ làm gì
------------
-Đối với phân khúc khách ở thì theo mình là cần lưu ý các điều sau
+ Đầu tiên là tính an toàn không mất vốn. Ở đây nói về pháp lý. Cần cực kỳ chặt chẽ và cẩn trọng về phần pháp lý. Vì đôi khi số tiền mà họ mua nhà là cả 1 đời công sức của họ. Mất đi là mất hết
+ Tiếp theo là phải trò chuyện với họ. Nghiên cứu về cuộc sống của họ. Xem họ làm việc ở đâu, gia đình mấy thế hệ, phong cách sống thế nào, ước mơ tương lai cho chính họ và con cái ra sao để có thể khoanh vùng được khu vực sống phù hợp nhất cho khách hàng
----------
- Đối với phân khúc khách đầu tư thì phức tạp hơn 1 chút
+ Đầu tiên là phải tìm được thị trường đủ tiềm năng để người ta đầu tư
+ Tiếp theo vẫn là tính an toàn pháp lý. Bảo toàn vốn rồi mới tính tới lợi nhuận được. Mất vốn là cái gì cũng không có. Mà họ mất vốn không sinh ra lợi nhuận thì làm gì còn vòng đầu tư tiếp theo
+ Kế đó là nhận định khách quan thị trường để tư vấn Nên đầu tư bao nhiêu % tổng vốn hay nên all in hay như thế nào đó
+ Sau khi đi qua được các bước này mới tính tới chuyện mua bán
-------------
- Ở trên là phần "Mua Được". Nhưng để khách hàng mua được thì ta cũng phải giúp chủ đất bán được. 2 phần này nó liên đới khá chặt chẽ với nhau
- Ví dụ như phần pháp lý. Để giúp khách hàng an toàn ta yêu cầu giấy tờ. Nhưng nếu chủ đất họ không rành rõi việc này thì ta cũng phải can thiệp để có thể giúp chủ đất chứng minh phần này để họ có thể bán được bđs của họ
------------
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Môi Giới BĐS
----------
Đầu tiên. Để xây dựng được một thương hiệu cá nhân thì mọi người phải định vị được chính mình trước. Giống như để xây dựng một ngôi nhà thì người chủ nhà cần phải biết mình muốn xây ngôi nhà thế nào. Phong cách gì. Kiểu mẫu ra sao
- Một số điều cơ bản cần định vị như
Bạn muốn bán chuyên hay trở thành chuyên gia ở phân khúc nào? Đất, căn hộ, nhà phố, dự án hay biệt thự.....Hãy chọn 1 thôi. Vì mỗi loại hình bđs nó đều rất khác nhau. Thường chúng ta sẽ phải mất nhiều năm để có thể hiểu về nó. Như mình chọn phân khúc hoạt động là đất, đất nền, đất sào, đất thô
Chọn lý tưởng hoạt động cho đời nghề của mình. VD như bảo vệ an toàn cho khách hàng, tìm kiếm lợi nhuận cho khách hàng hay bảo vệ an toàn cho chủ đất, tối ưu lợi ích cho chủ đất . Hay tạo mối quan hệ rộng lớn với nhiều đồng nghiệp môi giới. Khi định vị được điều này bạn sẽ biết mỗi ngày cần học gì hay cần làm gì để sinh ra dòng tiền. Ví dụ như bạn chọn đặt mối quan hệ rộng với các đồng nghiệp thì dòng tiền của bạn đến từ một môi giới hỏi mua đất một môi giới hỏi bán đất và bạn kết nối 2 bên môi giới này với nhau. Dĩ nhiên vẫn có thể làm song song cả 3. Khách Hàng - Chủ Đất - Môi Giới. Nhưng hãy đặt trọng số cho 1 tệp cao nhất để có hướng tập trung. Nào cũng được. Nào cũng tốt. Nhưng hãy lựa chọn điều phù hợp với mình
Tiếp nữa. Chọn phân khúc giá tiền mình sẽ hoạt động. Ví dụ như phân khúc mình chọn là dưới 10 tỷ. Đất gửi bán trên 10 tỷ hay yêu cầu hỏi mua trên 10 tỷ là mình auto không nhận
Và cuối cùng. Chọn phong cách tiếp xúc. Bạn sẽ là người nhẹ nhàng vui vẻ hay nguyên tắc cứng nhắc hay cục súc la hét. Kiểu nào cũng được hay chọn cả đều được. Nhưng hãy chọn 1 cái làm trọng tâm
P/S: Bước định vị này cực kỳ quan trọng. Vì khi định vị được thì chúng ta mới biết được bước tiếp theo cần làm gì hay viết gì, nói gì. Hay đơn giản là học gì. Có những thiên tài họ có thể không cần định vị gì cả. Cái gì làm cũng giỏi, cũng tốt. Nhưng ít nhất tại nội dung này mình thấy mình không phải thiên tài nên mình chia sẻ theo hưỡng người bình thường.
Và 'thương hiệu cá nhân" thực ra chỉ là bạn nói cho người khác biết bạn là ai và làm việc như thế nào. Và đó là những điều sẵn có của bạn. Chứ không phải xây dựng thương hiệu cá nhân là vẽ ra một điều không có thực.
Ví dụ nếu ta yêu thích một phong cách như vậy nhưng ta chưa đủ điều kiện để xây dựng 1 thương hiệu giống vậy thì cũng vẫn có thể định vị như vậy để trau dồi và đến 1 lúc nào đó thì nó sẽ tự động hình thành "thương hiệu cá nhân" hay nói cách khác là phong cách riêng của mình
Tóm lại. Để xây dựng thương hiệu cá nhân. Trước là phải định hình hoặc tìm ra được điểm mạnh có sẵn của bản thân rồi sau đó phát triển nó lên
(Nguồn: Nhất Tiếu Sơn Trà)
Tin khác
-
Bí quyết kiếm tiền khi bất động sản suy giảm
Ba bí quyết giúp nhà đầu tư giữ “hầu bao” và kiếm lời khi thị trường bất động sản đi xuống.
-
5 Điều “tối kỵ” của người hành nghề môi giới bất động sản
Chưa bao giờ mà lòng tin của khách hàng lại “sa sút” nghiêm trọng đối với những người hành nghề (MG-BĐS) như thời gian vừa qua. Chính từ hoạt động “bát nháo” của của một “bộ phận” không nhỏ những người hành nghề MG hiện nay đang đẩy khách hàng ra xa hơn.
-
Kỳ 1: Các nguyên nhân chính khiến người hành nghề MG-BĐS thất nghiệp
Vì sao các giao dịch bất động sản bán lẻ tại Việt nam hiện nay hầu hết thường là hình thức “tự xử” giữa người mua và người bán? Đâu rồi những người hành nghề môi giới bất động sản (MG-BĐS) và các công ty dịch vụ môi giới ?
- Marketing bất động sản: Muốn thành công phải tránh tư duy cũ
Truyền thông bất động sản với ngân sách hạn chế nhưng vẫn hiệu quả, đó là thách thức đặt ra cho các marketer. Để giải đáp câu hỏi này, CafeLand có cuộc trao đổi với Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc tư vấn của InnoLand – một đơn vị chuyên về tư vấn và đào tạo kinh doanh tiếp thị bất động sản được thành lập từ cuối năm 2009.
- Sự cố công trình nhà ở: Những kiến thức cần biết
Nhận biết rõ các loại "bệnh" công trình, trong đó thường gặp nhất là liên quan tới tường, cột nhà, sẽ giúp chủ căn hộ đảm bảo được sự an toàn cho gia đình, cũng như tuổi thọ của căn nhà.