Môi giới ơi, anh là ai?

14/07/2022 12:26:04 Lượt xem: 168

MÔI GIỚI GIỎI & XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO MÔI GIỚI
Như Thế Nào Là Một Môi Giới Giỏi?
----------------
Bài viết mang tính chủ quan ý kiến cá nhân phần nhiều. Mọi người có thể xem như 1 khía cạnh để tham khảo thêm
-------------
- Thông thường người ta hay nói cảnh giới cao nhất của một môi giới là "BÁN ĐƯỢC"
- Nhưng theo quan điểm của mình thì một môi giới giỏi ngoài "Bán Được" thì phần quan trọng hơn là "Mua Được" hay nói cách chính xác hơn là "giúp chủ bán được đất và giúp khách mua được đất"
------------
- Đối với người mua ở thì giúp họ mua được căn nhà hay miếng đất mà họ cảm thấy thoải mái nhất khi ở đó
- Đối với người mua đầu tư thì giúp họ mua được bđs sinh ra lợi nhuận tốt nhất và an toàn nhất
- Thực hiện được 2 điều này thì phần "bán được" theo mình nó kiểu như là 1 hệ quả mặc nhiên sẽ diễn ra thôi
--------------
- Để giúp khách hàng mua được bất động sản thì cần đứng trên cương vị của họ. Nhắm mắt lại và tưởng tượng nếu ta là họ thì ta sẽ làm gì
------------
-Đối với phân khúc khách ở thì theo mình là cần lưu ý các điều sau
+ Đầu tiên là tính an toàn không mất vốn. Ở đây nói về pháp lý. Cần cực kỳ chặt chẽ và cẩn trọng về phần pháp lý. Vì đôi khi số tiền mà họ mua nhà là cả 1 đời công sức của họ. Mất đi là mất hết
+ Tiếp theo là phải trò chuyện với họ. Nghiên cứu về cuộc sống của họ. Xem họ làm việc ở đâu, gia đình mấy thế hệ, phong cách sống thế nào, ước mơ tương lai cho chính họ và con cái ra sao để có thể khoanh vùng được khu vực sống phù hợp nhất cho khách hàng
---------- 
- Đối với phân khúc khách đầu tư thì phức tạp hơn 1 chút
+ Đầu tiên là phải tìm được thị trường đủ tiềm năng để người ta đầu tư
+ Tiếp theo vẫn là tính an toàn pháp lý. Bảo toàn vốn rồi mới tính tới lợi nhuận được. Mất vốn là cái gì cũng không có. Mà họ mất vốn không sinh ra lợi nhuận thì làm gì còn vòng đầu tư tiếp theo
+ Kế đó là nhận định khách quan thị trường để tư vấn Nên đầu tư bao nhiêu % tổng vốn hay nên all in hay như thế nào đó
+ Sau khi đi qua được các bước này mới tính tới chuyện mua bán
-------------
- Ở trên là phần "Mua Được". Nhưng để khách hàng mua được thì ta cũng phải giúp chủ đất bán được. 2 phần này nó liên đới khá chặt chẽ với nhau
- Ví dụ như phần pháp lý. Để giúp khách hàng an toàn ta yêu cầu giấy tờ. Nhưng nếu chủ đất họ không rành rõi việc này thì ta cũng phải can thiệp để có thể giúp chủ đất chứng minh phần này để họ có thể bán được bđs của họ
------------
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Môi Giới BĐS 
----------


Đầu tiên. Để xây dựng được một thương hiệu cá nhân thì mọi người phải định vị được chính mình trước. Giống như để xây dựng một ngôi nhà thì người chủ nhà cần phải biết mình muốn xây ngôi nhà thế nào. Phong cách gì. Kiểu mẫu ra sao
- Một số điều cơ bản cần định vị như
Bạn muốn bán chuyên hay trở thành chuyên gia ở phân khúc nào? Đất, căn hộ, nhà phố, dự án hay biệt thự.....Hãy chọn 1 thôi. Vì mỗi loại hình bđs nó đều rất khác nhau. Thường chúng ta sẽ phải mất nhiều năm để có thể hiểu về nó. Như mình chọn phân khúc hoạt động là đất, đất nền, đất sào, đất thô 


Chọn lý tưởng hoạt động cho đời nghề của mình. VD như bảo vệ an toàn cho khách hàng, tìm kiếm lợi nhuận cho khách hàng hay bảo vệ an toàn cho chủ đất, tối ưu lợi ích cho chủ đất . Hay tạo mối quan hệ rộng lớn với nhiều đồng nghiệp môi giới. Khi định vị được điều này bạn sẽ biết mỗi ngày cần học gì hay cần làm gì để sinh ra dòng tiền. Ví dụ như bạn chọn đặt mối quan hệ rộng với các đồng nghiệp thì dòng tiền của bạn đến từ một môi giới hỏi mua đất một môi giới hỏi bán đất và bạn kết nối 2 bên môi giới này với nhau. Dĩ nhiên vẫn có thể làm song song cả 3. Khách Hàng - Chủ Đất - Môi Giới. Nhưng hãy đặt trọng số cho 1 tệp cao nhất để có hướng tập trung. Nào cũng được. Nào cũng tốt. Nhưng hãy lựa chọn điều phù hợp với mình
 Tiếp nữa. Chọn phân khúc giá tiền mình sẽ hoạt động. Ví dụ như phân khúc mình chọn là dưới 10 tỷ. Đất gửi bán trên 10 tỷ hay yêu cầu hỏi mua trên 10 tỷ là mình auto không nhận
Và cuối cùng. Chọn phong cách tiếp xúc. Bạn sẽ là người nhẹ nhàng vui vẻ hay nguyên tắc cứng nhắc hay cục súc la hét. Kiểu nào cũng được hay chọn cả đều được. Nhưng hãy chọn 1 cái làm trọng tâm
P/S: Bước định vị này cực kỳ quan trọng. Vì khi định vị được thì chúng ta mới biết được bước tiếp theo cần làm gì hay viết gì, nói gì. Hay đơn giản là học gì. Có những thiên tài họ có thể không cần định vị gì cả. Cái gì làm cũng giỏi, cũng tốt. Nhưng ít nhất tại nội dung này mình thấy mình không phải thiên tài nên mình chia sẻ theo hưỡng người bình thường.
Và 'thương hiệu cá nhân" thực ra chỉ là bạn nói cho người khác biết bạn là ai và làm việc như thế nào. Và đó là những điều sẵn có của bạn. Chứ không phải xây dựng thương hiệu cá nhân là vẽ ra một điều không có thực. 
Ví dụ nếu ta yêu thích một phong cách như vậy nhưng ta chưa đủ điều kiện để xây dựng 1 thương hiệu giống vậy thì cũng vẫn có thể định vị như vậy để trau dồi và đến 1 lúc nào đó thì nó sẽ tự động hình thành "thương hiệu cá nhân" hay nói cách khác là phong cách riêng của mình
Tóm lại. Để xây dựng thương hiệu cá nhân. Trước là phải định hình hoặc tìm ra được điểm mạnh có sẵn của bản thân rồi sau đó phát triển nó lên

(Nguồn: Nhất Tiếu Sơn Trà)

Bài viết được trích dẫn nguyên văn từ nguồn tham khảo (nếu có). Vui lòng Liên hệ với chúng tôi để báo cáo sai sót.

ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ - BẤT ĐỘNG SẢN - MUA BÁN NHÀ ĐẤT
Copyright © 2013 nhaban.vn | Email: info@nhaban.vn | ĐT: (028)71068910
Số đăng ký nhãn hiệu: 236786, 248513

Công ty cổ phần tập đoàn MGROUP

Tầng 19 khu A, Indochina Park Tower, 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP.HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Mai Nam Chương