Cư dân “chung cư vàng” khốn khổ vì chủ đầu tư thất hứa

05/01/2013 16:04:00 Lượt xem: 10

Chấp nhận mua nhà giá cao để được hưởng dịch vụ tiện ích tốt nhất nhưng khi về sống, nhiều người dân ở các chung cư cao cấp tại Hà Nội không khỏi thất vọng với những lời hứa có cánh của chủ đầu tư trước đó.

Được mệnh danh chung cư cao cấp, là nơi đầy đủ tiện nghi, dịch vụ tiện ích... nhưng nhiều cư dân sống tại các chung cư cao cấp trong nội thành Hà Nội đang phải cố "ngậm bồ hòn làm ngọt" khi sống cùng với những bất tiện từ các nhà hàng, quán bar ngay tầng trệt mà chủ đầu tư đã thất hứa, cho thuê.

Mới đây nhất, cư dân sống tại chung cư Richland Southern ở số 9A, ngõ 233 Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty CP đầu tư và xây dựng (ĐT&XD) Lâm Viên làm chủ đầu tư đã phải yêu cầu ban quản lý tòa nhà thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết với khách hàng.

Cư dân phản đối chủ đầu tư làm sai thiết kế.

Được biết, tòa nhà này được đưa vào sử dụng từ giữa năm 2011 và được coi là “vùng đất vàng” bởi không chỉ gần trung tâm thành phố, khu chung cư này còn được cam kết không có hệ thống văn phòng cho thuê, không biển bảng quảng cáo và các tiện ích sinh hoạt đầy đủ. Thế nhưng, sau hơn 1 năm sử dụng, cư dân ở đây phải chịu chung số phận như những những chung cư khác trên địa bàn TP.Hà Nội khi chủ đầu tư cho thuê một phần diện tích tầng 1 làm nhà hàng. Không những vậy, nhà hàng này đã tự ý trổ cửa sổ ảnh hưởng xấu đến môi trường và mỹ quan khu vực, trưng biển hiệu ở ngay mặt tiền của tòa nhà, biến vỉa hè thành nơi trông giữ xe riêng... Hệ thống xử lý rác thải của nhà hàng bất hợp lý gây ảnh hưởng đến môi trường sống chung của người dân trong chung cư.

 
Ban đại diện cư dân đã yêu cầu ban quản lý tòa nhà thực hiện đúng hợp đồng nhưng đến nay ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư vẫn "im hơi lặng tiếng".

Phản ánh đến báo Giáo dục Việt Nam, anh Q. - cư dân của chung cư Richland Southern cho biết: Có quá nhiều búc xúc từ diện tích tòa nhà cho đến những dịch vụ khác. Trước đó, chủ đầu tư cam kết: Khi chìa khóa trao tay cư dân sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà nhưng đến thời điểm hiện tại hơn 100 hộ dân sống trong chung cư này vẫn chưa được cấp “sổ đỏ”.

Cũng rơi vào tình trạng tương tự, chị Hương - cư dân sống tại toà nhà Hà Thành Plaza - 102 Thái Thịnh (chủ đầu tư là Cty Thương mại và XNK tổng hợp Hà Nội) bức xúc vì chủ đầu tư đã dùng tầng kỹ thuật của tòa nhà này để mở nhà hàng, quán nhậu; sảnh tầng một bị cho thuê... Chủ đầu tư cũng chia một nửa diện tích tầng hầm và khuôn viên toà nhà để kinh doanh. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị với chủ đầu tư về việc thành lập ban quản trị, minh bạch các khoản thu chi nhưng không được hồi âm.
 
Mới được đưa vào sử dụng chưa được một năm nhưng tòa nhà N05 – Hoàng Đạo Thúy do Vinaconex làm chủ đầu tư cũng rơi vào cảnh cư dân đấu tranh với chủ đầu tư để phản đối những “quả bom nổ chậm” ở tầng 1. Theo như phản ánh của cư dân, trong thiết kế kèm theo hợp đồng đã ký kết, tầng 1 của tòa nhà 25T2 được ghi rõ là dành cho việc mở nhà trẻ, nơi sinh hoạt cộng đồng dành cho cư dân và tầng 2 của tòa nhà 29T2 được ghi rõ là dành cho văn phòng cho thuê. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện tại tầng 1 của tòa nhà lại đang bị Vinaconex cho phép quán ăn Ngon vào hoạt động trong khi dân thì không có chỗ mà sinh hoạt cộng đồng, không có chỗ mà gửi trẻ. Điều này là hoàn toàn sai với công năng, thiết kế của tòa nhà.

Những điều cư dân búc xúc đều được chủ đầu tư viện vào cớ “kinh tế khó khăn nên phải cho thuê một phần diện tích để cân bằng thu chi vận hành tòa nhà”.

Bài viết được trích dẫn nguyên văn từ nguồn tham khảo (nếu có). Vui lòng Liên hệ với chúng tôi để báo cáo sai sót.

ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ - BẤT ĐỘNG SẢN - MUA BÁN NHÀ ĐẤT
Copyright © 2013 nhaban.vn | Email: info@nhaban.vn | ĐT: (028)71068910
Số đăng ký nhãn hiệu: 236786, 248513

Công ty cổ phần tập đoàn MGROUP

Tầng 19 khu A, Indochina Park Tower, 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP.HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Mai Nam Chương

Quý vị đang theo dõi bài viết về dự án


Liên hệ với đại lý tư vấn dự án để được cập nhật thông tin mới nhất