Thị trường căn hộ Condotel: Hiệu ứng ‘Domino’ sẽ diễn ra trên thị trường Condotel?

06-12-2019 11:41


Thời gian gần đây, các thông tin bất ổn về cam kết lợi nhuận tại một số dự án như Cocobay Đà Nẳng của Tập đoàn Empire và dự án Basico ( Nha Trang) đã gây ra tâm lý hoang mang cho thị trường nói chung và khách hàng nói riêng. Các chủ đầu tư hoặc nhà phát triển dự án không nên đưa ra những thứ ‘mồi chài’ quá sức để thu hút khách hàng trong khi năng lực tài chính và khả năng vận hành vẫn còn nhiều hạn chế. Sau cuộc vỡ trận Cocobay, có một số chuyên gia bất động sản và khách hàng có nhận định tiêu cực rằng việc “vỡ trận Cocobay” giống như một phát súng trên thị trường bất động sản Condotel âm ĩ suốt thời gian qua sẽ tạo hiệu ứng dây chuyền. 
 

Hiệu ứng ‘Domino’ sẽ diễn ra trên thị trường Condotel?

Việc Tập đoàn Empire đã chính thức thừa nhận không thể thực hiện được cam kết chi trả 12% lợi nhuận cam kết (LNCK) cho khách hàng và Tập đoàn này hiện vẫn đang phải loay hoay với các phương án giải quyết quyền lợi cho khách để tránh nguy cơ đổ vỡ của toàn bộ Tổ hợp dự án Cocobay.

Vì thề nhiều nhà đầu tư đang hoang mang về hiệu quả chung của dòng sản phẩm Condotel bởi vì các dự án Condotel khác trên thị trường cũng có những con số cam kết tương tự.

Tuy nhiên, sự việc không dừng ở dự án này. Do tính chất liên quan, nhiều người cũng đặt lại câu hỏi về hiệu quả nói chung của mô hình condotel bởi có khá nhiều dự án, nhiều chủ đầu tư khác cũng có những cam kết tương tự và cũng có những dự án được cho là có nguy cơ, chủ đầu tư cũng khó có thể thực hiện đúng cam kết về lợi nhuận hàng năm trong tương lai.

Theo TS. Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) thì thị trường vốn luôn sôi động nhưng việc tính pháp lý chưa được quy định rõ ràng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bất định, rủi ro trong vụ “vỡ trận” Condotel vừa qua. Các hình thức đầu tư dự án gắn nhiều với tài chính, khách hàng có thể dễ bị che mờ bị lợi ích lớn, do quảng bá, cam kết… mà nhiều khi chưa tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Ông cũng cho rằng, đã là đầu tư bất kỳ vào lĩnh vực nào, phân khúc nào cũng có rủi ro nhất định.“Trên thị trường, trong lĩnh vực đầu tư, bên cạnh lợi nhuận, rủi ro là yếu tố luôn song hành mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần nhận diện và cân nhắc trước khi ra quyết định”, ông Thành nói.
 
Chỉ có những dự án LNCK trên 10% là ...bất thường?
 
Nhìn nhận lạc quan hơn, bà Trần Thị Mỹ Lộc - Phó Tổng Phụ trách kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng của Vin Group - cho rằng, thị trường condotel ở Việt Nam mới đang ở bước khởi đầu, tuy condotel và bất động sản nghỉ dưỡng mới tại Việt Nam nhưng quốc tế nó đã có lâu rồi.

"Sự cố vừa qua chỉ là của một số ít, của ai đó thôi không phải là của cả thị trường. Chúng ta có thể thấy trong xã hội có chuyện này chuyện kia, trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng 1 chủ đầu tư có câu chuyện ồn ào thật đáng tiếc, làm khách hàng xao động. Nó chỉ giống như là một người lính bị ngã trong cả đoàn hành quân, thị trường condotel vẫn phát triển theo đà của nó, điều chỉnh dần và hạn chế hệ luỵ", bà Lộc nói.

Nói về mức lợi nhuận cam kết ở các dự án condotel hiện nay, bà Trần Thị Mỹ Lộc cho rằng, thông lệ quốc tế lợi nhuận cam kết ở mức 4-6% là bình thường.

"Ví dụ như 1 dự án phải thuê thương hiệu nước ngoài quản lý như Hayatt, họ chỉ làm ở mức 4-6% là bình thường bởi phải cắt phí quản lý cho thương hiệu quản lý. Còn một số chủ đầu tư tự vận hành, không phải cắt phí cho thương hiệu lớn thì họ có thể chi trả mức 8-10% cho nhà đầu tư là khả thi nếu năng lực tốt. Còn nếu tự vận hành mà lợi nhuận cam kết trên 10% là bất bình thường", bà Lộc nêu quan điểm.

Giới đầu tư cũng đã có sự ghi nhận, hiện tại, không phải dự án condotel là dở. Cũng có một số dự án có lợi thế về vị trí, khai thác được thường xuyên, có nguồn khách lớn, ổn định và nhất là dự án được đâu tư có chất lượng, được quản trị tốt thì vẫn kinh doanh hiệu quả, đạt lợi nhuận cao để đảm bảo chi trả TNCK cho khách hàng.

"Như các dự án Vinpearl, luôn trong tình trạng kín phòng thậm chí cháy phòng dịp lễ tết cao điểm. Chúng tôi có lượng khách ổn định, hệ sinh thái đầy đủ như vui chơi giải trí, công viên safari, công viên nước, casino giữ khách ở lại nhiều hơn, khách chi tiêu nhiều hơn, chủ đầu tư sẽ trả lại tiền cho khách theo tình hình thực tế kinh doanh nhiều hơn, đúng cam kết", bà Lộc cho biết.

 
Cả nước hiện có 30.000 căn hộ condotel 
 
Grand World Phú Quốc – cơ hội đầu tư sinh lời không thể bỏ qua

Sở hữu nhiều lợi thế khác biệt, Grand World Phú Quốc đang là tâm điểm nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường. Dự án nằm trong tổ hợp Corona Resort & Casino Phú Quốc - nơi có Corona Casino, casino đầu tiên tại Việt Nam mở cửa cho người Việt vào trải nghiệm dịch vụ. Nhờ đó, Grand World hứa hẹn trở thành lựa chọn lưu trú, mua sắm hàng đầu do vị trí liền kề thuận tiện.

Từ lợi thế này, giá trị bất động sản của Grand World sẽ theo đó không ngừng gia tăng giá trị, mang lại lợi nhuận như kỳ vọng cho các nhà đầu tư. Điều này cũng đã được minh chứng qua sự bứt phá của các bất động sản nghỉ dưỡng liền kề casino tại Macau, Las Vegas, Singapore...

Theo các chuyên gia, sở dĩ Grand World Phú Quốc hút khách là do có 3 định hướng sinh lời hấp dẫn.Trước tiên đó là cơ hội đầu tư hấp dẫn, Phú Quốc đang được đề xuất nâng cấp lên thành phố và đã đạt trên 80% tiêu chí của Bộ Xây dựng về đô thị loại 2 thuộc khu vực biển đảo.

Ngay khi được thông qua, Đảo Ngọc sẽ như “hổ mọc thêm cánh” với hạ tầng giao thông, xã hội, du lịch liên tục được đầu tư để phục vụ số lượng du khách ngày càng tăng. Lúc này, việc sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng đặc trưng như khu shop Grand World Phú Quốc là đã đón đầu thời cơ sinh lời ấn tượng.

 
 
Bên cạnh đó, Shop Grand World thuộc quần thể nghỉ dưỡng “all-in-one” độc đáo, kế thừa nguồn khách đông đảo từ chính dự án cùng khu vực lân cận như Vinpearl Safari, Vinpearl Land, Vinpearl Golf... cộng với quá trình quản lý, vận hành do chính Vincom Retail đảm nhận, đảm bảo shop luôn được khai thác tối đa công suất, mang lại nguồn thu hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Ngoài ra sức hút của dự án còn đến từ đơn vị quản lý và vận hành - Vincom Retail. Với hơn 10 năm kinh nghiệm vận hành quản lý với hơn 700 nhãn hàng đối tác sẽ hỗ trợ nguồn khách thuê cho các chủ sở hữu, giúp cho chủ sở hữu an tâm tuyệt đối về nguồn khách thuê và lợi nhuận thu thêm từ việc cho thuê lại.

Đặc biệt, ngoài việc khách hàng mua Shop Grand World sẽ được cam kết tiền thuê là 10%/ 2 năm thì nếu Khách hàng tự vận hành kinh doanh sẽ được nhận ngay gói nội thất trị giá 6% giá bán trước VAT và 1% giá bán trước VAT từ phí dịch vụ môi giới.

Khách hàng mua dự án tại thời điểm này sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi bao gồm tặng 1 cây vàng SJC hoặc trừ vô giá bán 39 triệu nếu không nhận vàng (áp dụng đến hết ngày 30/11/2019) cộng với chính sách Ưu đãi tài chính không thể tốt hơn đến từ sự hợp tác giữa Techcombank & Vingroup dành cho Dự án Grand World chi tiết như sau:

+ Ân hạn nợ gốc: trễ nhất đến ngày 28/02/2022

+ Hỗ trợ lãi suất: đến ngày 23/09/2020

+ Phí phạt trả nợ trước hạn: 0% trong thời gian hỗ trợ lãi suất

GRAND WORLD PHÚ QUỐC – ĐIỂM ĐẾN ĐẦU TƯ TỐT NHẨT


Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin dự án, vui lòng liên hệ:

MLAND Vietnam - Đơn vị phân phối chính thức dự án Grand World Phú Quốc

Website: www.mland.com | Email: info@mland.com

Địa chỉ: Số 5 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Hotline: 0932 88 11 99

 
 

Chia sẻ
      
Bài viết được trích dẫn nguyên văn từ nguồn tham khảo (nếu có). Vui lòng Liên hệ với chúng tôi để báo cáo sai sót.