Chấp nhận mua nhà giá cao để được hưởng dịch vụ tiện ích tốt nhất nhưng khi về sống, nhiều người dân ở các chung cư cao cấp tại Hà Nội không khỏi thất vọng với những lời hứa có cánh của chủ đầu tư trước đó.
Được mệnh danh chung cư cao cấp, là nơi đầy đủ tiện nghi, dịch vụ tiện ích... nhưng nhiều cư dân sống tại các chung cư cao cấp trong nội thành Hà Nội đang phải cố "ngậm bồ hòn làm ngọt" khi sống cùng với những bất tiện từ các nhà hàng, quán bar ngay tầng trệt mà chủ đầu tư đã thất hứa, cho thuê.
Mới đây nhất, cư dân sống tại chung cư Richland Southern ở số 9A, ngõ 233 Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty CP đầu tư và xây dựng (ĐT&XD) Lâm Viên làm chủ đầu tư đã phải yêu cầu ban quản lý tòa nhà thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết với khách hàng.
Cư dân phản đối chủ đầu tư làm sai thiết kế.
Được biết, tòa nhà này được đưa vào sử dụng từ giữa năm 2011 và được coi là “vùng đất vàng” bởi không chỉ gần trung tâm thành phố, khu chung cư này còn được cam kết không có hệ thống văn phòng cho thuê, không biển bảng quảng cáo và các tiện ích sinh hoạt đầy đủ. Thế nhưng, sau hơn 1 năm sử dụng, cư dân ở đây phải chịu chung số phận như những những chung cư khác trên địa bàn TP.Hà Nội khi chủ đầu tư cho thuê một phần diện tích tầng 1 làm nhà hàng. Không những vậy, nhà hàng này đã tự ý trổ cửa sổ ảnh hưởng xấu đến môi trường và mỹ quan khu vực, trưng biển hiệu ở ngay mặt tiền của tòa nhà, biến vỉa hè thành nơi trông giữ xe riêng... Hệ thống xử lý rác thải của nhà hàng bất hợp lý gây ảnh hưởng đến môi trường sống chung của người dân trong chung cư.
Những điều cư dân búc xúc đều được chủ đầu tư viện vào cớ “kinh tế khó khăn nên phải cho thuê một phần diện tích để cân bằng thu chi vận hành tòa nhà”.
ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ - BẤT ĐỘNG SẢN - MUA BÁN NHÀ ĐẤT
Copyright © 2013 nhaban.vn | Email: info@nhaban.vn | ĐT: (028)71068910
Số đăng ký nhãn hiệu: 236786, 248513
Công ty cổ phần tập đoàn MGROUP
Tầng 19 khu A, Indochina Park Tower, 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP.HCM
Chịu trách nhiệm nội dung: ông Mai Nam Chương