Phú Quốc “chuyển mình” với những tổ hợp giải trí về đêm
04/12/2019 14:57:12 Lượt xem: 13
Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển, lượng khách quốc tế đến cũng như lượng khách đi du lịch nội địa ngày càng tăng. Đặt biệt, trong tháng 11 vừa qua với hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế cao nhất từ trước đến nay, tăng 11,8% so với tháng trước và tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay, nâng tổng số khách quốc tế đến nước ta trong 11 tháng đạt gần 16,3 triệu lượt người, tăng 15.4% so với cùng kì năm ngoái. Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng ước đạt 649.000 tỷ đồng, tăng 16,3%.
Du lịch Phú Quốc chuẩn bị gì cho khát vọng vươn tầm châu lục?
Trong những năm gần đây Phú Quốc là điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế, hằng năm hàng triệu lượt du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, để đạt được con số ấn tượng này không chỉ dựa vào cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp vốn có của Phú Quốc mà còn có sự đóng góp không nhỏ của những hệ sinh thái giải trí nghỉ dưỡng tỷ USD và ‘cuộc cách mạng’ về cơ sở hạ tầng những năm gần đây.
Việc thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm như: dự án mở rộng nhà ga Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, trục giao thông Bắc - Nam, đường cáp điện ngầm xuyên biển… đã thu hút đầu tư của các tập đoàn BĐS, du lịch đã giúp ngành du lịch tại Phú Quốc phát triển mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu du cầu vui chơi nghỉ dưỡng của hàng triệu lượt khách mỗi năm.
Hiện nay, tầng suất khai thác của cảng HKQT Phú Quốc vào khoảng 100 lượt chuyến hạ - cất cánh mỗi ngày. Tính riêng trong năm 2018 cảng HKQT Phú Quốc đã phục vụ 3,2 triệu hành khách. Theo kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng giao thông giai đoạn 2021-2025 cảng HKQT Phú Quốc sẽ nâng cấp thêm 2 đường băng và nhà ga mới phù hợp với điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT hàng không, dự kiến giai đoạn 2020 sân bay Phú Quốc sẽ đón 4 triệu lượt khách/năm và nâng lên 10 triệu khách/năm giai đoạn 2030.
Lộ trình này có cơ sở khi các hãng hàng không đang lên kế hoạch tăng chuyến và mở mới đường bay tới Phú Quốc. Đơn cử như mới đây, Vietjet Air cho biết sẽ mở 4 đường bay tới Phú Quốc gồm 2 đường bay nội địa Phú Quốc - Đà Nẵng, Phú Quốc - Vân Đồn với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần từ cuối năm nay và giữa năm sau. Hai đường bay quốc tế mới Phú Quốc - Thành Đô (Trung Quốc), Phú Quốc - Trùng Khánh (Trung Quốc) sẽ được khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ cuối năm 2019.
Phú Quốc “chuyển mình” với những tổ hợp giải trí về đêm
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo các bộ ngành, các tỉnh thành nghiên cứu về kinh tế đêm, chú trọng vào các tổ hợp giải trí. Phú Quốc đã đi trước một bước để phát triển kinh tế đêm trên hành trình níu chân du khách khi quy hoạch lại chợ đêm Đông Dương và liên tục phát triển những tổ hợp vui chơi giải trí quy mô lớn.
Được mệnh danh là "Hòn ngọc Châu Á", "Top 10 hòn đảo nổi tiếng nhất hành tinh" nhưng nếu đến Phú Quốc cách đây 5-6 năm, ít ai muốn quay trở lại vì chất lượng dịch vụ kém, sản phẩm du lịch nghèo nàn đã khiến không ít du khách thất vọng. Du khách không thể ở đến ngày thứ ba vì chán do không có gì để chơi ngoài "tắm biển - ăn hải sản - ngủ".
Tuy nhiên, trong vòng năm năm trở lại đây du lịch Phú Quốc phát triển mạnh mẽ nhờ sự xuất hiện liên tiếp của những công trình nghỉ dưỡng, vui chơi đẳng cấp với những điểm nhấn như cáp treo Hòn Thơm, Safari, sân golf... bộ mặt Đảo Ngọc đã "thay da đổi thịt" từng ngày nhờ việc cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông sân bay, nâng cấp hệ thống cơ sở lưu trú, củng cố hệ thống điện, nước, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch…
Tuy nhiên, sự thay đổi của Phú Quốc vẫn chưa đủ mạnh mẽ để có thể níu giữ chân khách du lịch lưu trú dài ngày hơn. Với những nỗ lực phát triển Phú Quốc những năm vừa qua, số lượng khách du lịch tăng trưởng hàng năm lên đến 30% nhưng thời gian lưu trú vẫn chỉ ở mức 1,8 ngày/khách. Khách du lịch đến Phú Quốc vẫn cảm thấy thiếu những dịch vụ giải trí về đêm để họ có thể vui chơi và trải nghiệm nhiều hơn như những thiên đường du lịch như Bali hay Phuket.
Hiểu được điều đó, từ cuối năm 2016, UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã chính thức sát nhập chợ đêm Dinh Cậu với chợ đêm Bạch Đằng thành một chợ chung lấy tên là chợ đêm Phú Quốc. Với quy mô lớn hơn và được đầu tư khang trang hơn, chợ đêm Phú Quốc tạo nên một diện mạo mới cho Phú Quốc, trở thành "thủ phủ" của du lịch ban đêm tại đảo ngọc này. Trung bình mỗi đêm, chợ thu hút tới 3.500 khách, chi tiêu bình quân 150 USD/người (số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2019). Tính ra, mỗi ngày chợ đêm đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỉ đồng.
Cùng với với chợ đêm, Phú Quốc cũng tỏ rõ quyết tâm phát triển kinh tế ban đêm bằng việc liên tục phát triển những tổ hợp vui chơi giải trí quy mô lớn. Có thể kể đến khu mua sắm sầm uất Boutique Shophouse, quảng trường âm nhạc rộng tới 8.500 m2 lớn nhất Phú Quốc - nơi sẽ diễn ra những sự kiện, lễ hội tầm cỡ quốc tế được quy hoạch phía Nam đảo do Tập đoàn Sungroup đang đầu tư xây dựng.
Còn ở khu vực bãi Dài là Vinpearl Phú Quốc. Nơi đây tập trung các Tổ hợp Casino Corona, biệt thự nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao, thiên đường giải trí Vinpearl Land, vườn thú bán hoang dã Safari, bệnh viện Vinmec, sân Golf…và đặc biệt là Siêu Tổ hợp Nghỉ dưỡng – Vui chơi giải trí và Mua sắm Grand World Phú Quốc được xây dựng theo mô hình phố đêm Clark Quay (Singapore), Asiatique (Bangkok) hay Lan Quế Phường (Hồng Kông) …
Sau khi hoàn thiện Grand World Phú Quốc cùng với Corona - Casino duy nhất cho người Việt vào chơi sẽ trở thành tổ hợp giải trí lớn nhất tại Phú Quốc, mang lại nguồn lợi lớn từ du lịch ban đêm. Dự án được xem là con át chủ bài quan trọng nhất để giúp Phú Quốc chuyển mình khi được kỳ vọng là điểm đến "must try" của du khách đến Phú Quốc, kích thích khách du lịch chi tiêu, trải nghiệm và lưu trú nhiều hơn tại thiên đường nghỉ dưỡng này.
Được mệnh danh là "Hòn ngọc Châu Á", "Top 10 hòn đảo nổi tiếng nhất hành tinh" nhưng nếu đến Phú Quốc cách đây 5-6 năm, ít ai muốn quay trở lại vì chất lượng dịch vụ kém, sản phẩm du lịch nghèo nàn đã khiến không ít du khách thất vọng. Du khách không thể ở đến ngày thứ ba vì chán do không có gì để chơi ngoài "tắm biển - ăn hải sản - ngủ".
Tuy nhiên, trong vòng năm năm trở lại đây du lịch Phú Quốc phát triển mạnh mẽ nhờ sự xuất hiện liên tiếp của những công trình nghỉ dưỡng, vui chơi đẳng cấp với những điểm nhấn như cáp treo Hòn Thơm, Safari, sân golf... bộ mặt Đảo Ngọc đã "thay da đổi thịt" từng ngày nhờ việc cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông sân bay, nâng cấp hệ thống cơ sở lưu trú, củng cố hệ thống điện, nước, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch…
Tuy nhiên, sự thay đổi của Phú Quốc vẫn chưa đủ mạnh mẽ để có thể níu giữ chân khách du lịch lưu trú dài ngày hơn. Với những nỗ lực phát triển Phú Quốc những năm vừa qua, số lượng khách du lịch tăng trưởng hàng năm lên đến 30% nhưng thời gian lưu trú vẫn chỉ ở mức 1,8 ngày/khách. Khách du lịch đến Phú Quốc vẫn cảm thấy thiếu những dịch vụ giải trí về đêm để họ có thể vui chơi và trải nghiệm nhiều hơn như những thiên đường du lịch như Bali hay Phuket.
Hiểu được điều đó, từ cuối năm 2016, UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã chính thức sát nhập chợ đêm Dinh Cậu với chợ đêm Bạch Đằng thành một chợ chung lấy tên là chợ đêm Phú Quốc. Với quy mô lớn hơn và được đầu tư khang trang hơn, chợ đêm Phú Quốc tạo nên một diện mạo mới cho Phú Quốc, trở thành "thủ phủ" của du lịch ban đêm tại đảo ngọc này. Trung bình mỗi đêm, chợ thu hút tới 3.500 khách, chi tiêu bình quân 150 USD/người (số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2019). Tính ra, mỗi ngày chợ đêm đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỉ đồng.
Cùng với với chợ đêm, Phú Quốc cũng tỏ rõ quyết tâm phát triển kinh tế ban đêm bằng việc liên tục phát triển những tổ hợp vui chơi giải trí quy mô lớn. Có thể kể đến khu mua sắm sầm uất Boutique Shophouse, quảng trường âm nhạc rộng tới 8.500 m2 lớn nhất Phú Quốc - nơi sẽ diễn ra những sự kiện, lễ hội tầm cỡ quốc tế được quy hoạch phía Nam đảo do Tập đoàn Sungroup đang đầu tư xây dựng.
Còn ở khu vực bãi Dài là Vinpearl Phú Quốc. Nơi đây tập trung các Tổ hợp Casino Corona, biệt thự nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao, thiên đường giải trí Vinpearl Land, vườn thú bán hoang dã Safari, bệnh viện Vinmec, sân Golf…và đặc biệt là Siêu Tổ hợp Nghỉ dưỡng – Vui chơi giải trí và Mua sắm Grand World Phú Quốc được xây dựng theo mô hình phố đêm Clark Quay (Singapore), Asiatique (Bangkok) hay Lan Quế Phường (Hồng Kông) …
Sau khi hoàn thiện Grand World Phú Quốc cùng với Corona - Casino duy nhất cho người Việt vào chơi sẽ trở thành tổ hợp giải trí lớn nhất tại Phú Quốc, mang lại nguồn lợi lớn từ du lịch ban đêm. Dự án được xem là con át chủ bài quan trọng nhất để giúp Phú Quốc chuyển mình khi được kỳ vọng là điểm đến "must try" của du khách đến Phú Quốc, kích thích khách du lịch chi tiêu, trải nghiệm và lưu trú nhiều hơn tại thiên đường nghỉ dưỡng này.
Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin dự án, vui lòng liên hệ: MLAND Vietnam - Đơn vị phân phối chính thức dự án Grand World Phú Quốc Website: www.mland.com | Email: info@mland.com Hội sở-HCM: Số 5 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM Hotline: 0932 88 11 99 |
Bài viết được trích dẫn nguyên văn từ nguồn tham khảo (nếu có). Vui lòng Liên hệ với chúng tôi để báo cáo sai sót.
Tin khác
Grand World Phú Quốc – một dự án tầm cỡ đầy tâm huyết của tập đoàn Vingroup. Một tổ hợp nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí – thương mại dịch vụ đẳng cấp quốc tế, hứa hẹn sẽ là địa điểm thu hút du khách và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đảo Ngọc.
Grand World Phú Quốc là dự án được Vingroup tâm huyết trở thành biểu tượng kiến trúc và địa điểm du lịch nổi tiếng tại đảo Ngọc. Dự án bao gồm các toà Condotel – một hình thức nghỉ dưỡng mới vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi vừa là nơi đầu tư sinh lời cho các nhà đầu cơ tích trữ; ngoài ra, gần 1.000 căn shophouse và khách sạn mini, khách sạn từ 3 đến 5 sao sẽ phục vụ tất cả các nhu cầu của du khách.
Sở hữu những bãi biển đẹp nhất hành tinh, trong đó có cả hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, mới đây Phú Quốc đã được CNN bình chọn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại châu Á.
Từ năm 2012 - năm cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được chính thức đưa vào hoạt động - đến nay, lượng khách du lịch đến với Phú Quốc liên tục có mức tăng trưởng hai con số, lớn hơn nhiều so với mức tăng chung của cả nước. Năm 2018, lượng khách du lịch đến Phú Quốc đạt 2,26 triệu lượt khách tăng 40% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 392 nghìn lượt khách, tăng gần 35% so với cùng kỳ. Mức tăng này lớn hơn nhiều so với mức tăng khách du lịch nội địa và khách quốc tế của cả nước, lần lượt là 8,5% và 17%. Còn nếu so với năm 2012, Phú Quốc đã đón lượng khách lớn hơn tới 20 lần.
-
Corona Casino & Resort – thế mạnh “đòn bẩy” mà Grand World Phú Quốc được thừa hưởng
Từ năm 2012 - năm cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được chính thức đưa vào hoạt động - đến nay, lượng khách du lịch đến với Phú Quốc liên tục có mức tăng trưởng hai con số, lớn hơn nhiều so với mức tăng chung của cả nước. Năm 2018, lượng khách du lịch đến Phú Quốc đạt 2,26 triệu lượt khách tăng 40% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 392 nghìn lượt khách, tăng gần 35% so với cùng kỳ. Mức tăng này lớn hơn nhiều so với mức tăng khách du lịch nội địa và khách quốc tế của cả nước, lần lượt là 8,5% và 17%. Còn nếu so với năm 2012, Phú Quốc đã đón lượng khách lớn hơn tới 20 lần.
-
Grand World Phú Quốc hứa hẹn mang đến một hệ sinh thái “All in One” hoạt động 24/7
Phú Quốc hiện nay được xem là điểm đến “hot” nhất mùa thua năm nay, với phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, bờ biển hoang sơ, thơ mộng với những bãi cát trắng mịn trải dài. Theo báo cáo tăng trưởng về du lịch thì Phú Quốc hiện tại đạt 36% và 1,8 ngày/khách. Tuy nhiên, so với mật độ tăng trưởng về du lịch như thế thì Phú Quốc rất cần sự đầu tư đa dạng hóa trải nghiệm, du lịch, vui chơi giải trí, xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại…
-
Condotel Grand World Phú Quốc: Hạt giống “vàng” cho các nhà đầu tư
Những ai đã – đang – sắp đầu tư condotel Phú Quốc là quyết định đúng đắn, bởi Condotel Phú Quốc được đánh giá sẽ là HẠT GIỐNG “VÀNG” trong năm 2020 dù trên thị trường đã có những trường hợp chủ đầu tư không đủ năng lực vân hành và tài chính để giữ được cam kết với khách hàng. Điều kiện tiên quyết là nhà đầu tư phải chọn đúng sản phẩm,, đúng chủ đầu tư uy tín.
- Sun Grand City New An Thoi – Thương hiệu mới được săn đón tại Phú Quốc
(ĐTCK) Những thay đổi ngoạn mục của Nam đảo Ngọc từ một vùng biển hoang sơ trở thành điểm đến hạng sang trên bản đồ du lịch đã biến Nam Phú Quốc thành một “thương hiệu cao cấp” không chỉ trong lĩnh vực giải trí, nghỉ dưỡng mà còn cả nơi định cư lâu dài.
- Pháp lý vững chắc, dự án Lovera Vista – Khang Điền đắt khách dịp cuối năm 2019
Với mục tiêu kiến tạo không gian sống hoàn hảo, xứng đáng trở thành “nơi đặt niềm tin, nơi xây tổ ấm” cho khách hàng, Khang Điền luôn theo đuổi chiến lược phát triển bền vững dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi: pháp lý vững chắc, thông tin minh bạch, sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm. Theo đó, pháp lý là yếu tố đặc biệt quan trọng được Khang Điền ưu tiên hàng đầu trong quá trình phát triển dự án.