Tỷ lệ khách du lịch ngày càng “tăng” nhưng địa điểm giải trí về đêm lại “thiếu”
Theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2019 cho biết, tổng lượt khách tham quan du lịch tại Kiên Giang đạt 556.208 lượt, tăng 13.2% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách quốc tế chiếm 48.370 lượt, tăng 26.2% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 643.3 tỷ đồng, tăng 1.4%. Đặc biệt, riêng Phú Quốc có 354.949 lượt khách tham quan du lịch, tăng 14.2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế 44.846 lượt, tăng 35.8% so cùng kỳ. Doanh thu đạt 603,3 tỷ đồng, tăng 11.7% so với cùng kỳ.
Nhìn vào những con số này có thể thấy, Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung đang là điểm đến hút khách mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới khi lượng khách du lịch đến đây đã tăng hơn 10 lần trong vòng 9 năm qua.
Tuy nhiên, dù lượng khách tăng vượt trội nhưng ngược lại số ngày lưu trú trung bình tại Phú Quốc mới chỉ bình quân gần 2 ngày/khách, thậm chí tháng 9 năm nay giảm xuống 1,8 ngày so với mức 1,9 ngày/khách vào cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân do đâu mà tình trạng này xảy ra? Bởi vì từ một điểm đến hoang sơ với những làng chai nghèo lụp xụp bên biển, chỉ vài năm trở lại đây, Phú Quốc thậm chí đang có xu hướng trở thành điểm đến mới của giới thương lưu và giới nhà giàu thế giới.
Xét về nét quyến rũ của thiên nhiên, đảo Ngọc Phú Quốc không thua bất cứ thiên đường du lịch nào, từ Phuket (Thái Lan) cho đến Maldives hay Bali (Indonesia); thậm chí đảo Ngọc còn được CNN bình chọn trong top 9 điểm đến tốt nhất châu Á.
Xét về các hệ sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, Phú Quốc là nơi tập trung nhiều resort nghỉ dưỡng cao cấp đạt chuẩn 5 sao thế giới. Các khu giải trí cao cấp được các nhà đầu tư lớn như Vin Group, Sun Group hay CEO Group… đầu tư đã và đang đưa vào hoạt động như Vinpearl Land, công viên và cáo treo trên đảo Hòn Thơm, đặc biệt còn có vườn thú bán hoang dã đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Safari thế giới.
Tuy nhiên, đó là du lịch ban ngày, còn ban đêm thì sao? Nếu không lang thang chợ đêm Dương Đông, du khách chẳng biết làm gì hơn. Nhìn vào con số tăng trưởng khách đến chợ đêm Đông Dương trong 2 năm qua có thể thấy Phú Quốc đang thiếu đặc biệt những sản phẩm du lịch về đêm. Thống kê 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy chợ đêm Phú Quốc thu hút khoảng 3.500 khách/đêm.
Ngoài chợ đêm là khu vực sôi động nhất tại Phú Quốc vào buổi tối, thì hầu như Phú Quốc chẳng có gì để du khách vui chơi ngoài vài quán bar ven biển, một vài chỗ xem múa rối nước hoặc theo ngư dân ra biển câu mực. Đêm xuống, Phú Quốc chỉ sáng rực quanh khu trung tâm còn lại những con đường xa thị trấn nhiều nơi vẫn không bóng điện. Đó là lý do, trung bình số ngày lưu trú của du khách trên đảo lâu nay vẫn không vượt quá con số 2.
Đầu tư, phát triển tổ hợp giải trí về đêm sẽ là điểm nhấn tăng trưởng du lịch Phú Quốc
Như đã nêu vấn đề từ đầu, các chuyên gia đánh giá tiềm năng phát triển du lịch của Phú Quốc rất lớn, tuy nhiên, các tổ hợp dịch vụ giải trí vui chơi, nhất là giải trí về đêm, các khu mua sắm, ẩm thực còn đang rất thiếu.Chính vì vậy, Phú Quốc vẫn chưa đủ hấp dẫn để "móc hầu bao" và níu giữ chân du khách trên hành trình du lịch dài ngày.
Nhận biết được các khuyết điểm còn thiếu tại Phú Quốc, các nhà đầu tư lớn đã “nhập cuộc chơi” xây dựng và phát triển các khu vui chơi giải trí phục vụ cả ngày lẫn đêm cho du khách. Đặc biệt, nổi bậc hiện tại là khu tổ hợp Corona Resort & Casino vừa được đưa vào vận hành đầu năm 2019. Casino Corona Phú Quốc là casino hợp pháp đầu tiên tại Việt Nam được thí điểm mở cửa cho người Việt vào chơi trong vòng 3 năm. Đi vào hoạt động từ tháng 1/2019, sau nửa năm kinh doanh, mảng Casino mang về cho Phú Quốc Tourism 605 tỷ đồng doanh thu, đóng góp hơn 1/2 trong tổng doanh thu 1.165 tỷ đồng.
Từ sự thành công của tổ hợp Corona Resort & Casino, một siêu phẩm Tổ hợp nghỉ dưỡng – Vui chơi giải trí và mua sắm Grand World Phú Quốc cũng đang được chờ đón do sự phát triển của nhà đầu tư uy tín và nổi tiếng trên thị trường bất động sản hiện nay là tập đoàn Vin Group.
Grand World Phú Quốc được xây dựng theo mô hình các địa điểm giải trí nổi tiếng ở Châu Á như khu Mallorca, khu Indochine, Khu Shanghai, ….Bên cạnh các kiến trúc nổi tiếng và ấn tượng, các khu vực giải trí mang tính nghệ thuật cao cũng được quan tâm phát triển. Cam kết mang đến cho du khách những trải nghiệm về đêm chưa từng có tại Phú Quốc. Grand World Phú Quốc được kỳ vọng sẽ mang đến sự sầm uất và nguồn thu vượt trội cho Đảo Ngọc trong thời gian tới.
Bên cạnh việc giải trí, vui chơi, Grand World Phú Quốc còn được chú ý bởi nơi nghỉ dưỡng Condotel Grand World Phú Quốc. Với những dịch vụ cao cấp, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, Condotel còn được xem là “món hàng” đầu tư sinh lời cho các khách hàng có ý định đầu tư vào thị trường Phú Quốc.
Hệ thống shop thương mại Grand World thuộc quần thể nghỉ dưỡng "all-in-one" độc đáo, kế thừa sức hút từ các khu vực lân cận như Vinpearl Safari, Vinpearl Pearl, Corona Resort & Casino Phú Quốc... hứa hẹn mang về nguồn khách dồi dào, ổn định nhờ hệ thống tiện ích đẳng cấp, các hoạt động - sự kiện do chủ đầu tư tổ chức thường xuyên.
Đặc biệt, Shop Grand World Phú Quốc thuộc dự án đầu tiên được định hướng phát triển kinh doanh 24/7 tại Đảo Ngọc, mở ra không gian mua sắm sôi động cả ngày lẫn đêm, nâng cao tiềm năng sinh lời bởi khả năng khai thác tối đa công suất, mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.
Đánh giá về nguồn lợi lớn thu về từ phát triển những tổ hợp vui chơi giải trí về đêm các chuyên gia từng nhấn mạnh, các thành phố du lịch tại Việt Nam đang đầu tư hoàn toàn vào những sản phẩm ban ngày, trong khung từ 7-20 giờ mà quên mất rằng sản phẩm về đêm mới chính là điều khách cần, là các dịch vụ có thể "hốt bạc". Ước tính, khoảng 70% nguồn thu từ du lịch đến từ các sản phẩm về đêm và đang bị bỏ phí do chưa biết cách khai thác".
Để thu hút sự lưu trú của du khách, các chuyên gia cho rằng Phú Quốc rất cần đầu tư đa dạng hóa trải nghiệm du lịch, vui chơi giải trí, xây dựng hạ tầng cơ sở hiện đại, thậm chí cân nhắc phát triển kinh tế ban đêm tại hòn đảo du lịch. Một khi, Phú Quốc khai thác đúng nhóm khách hàng tiềm năng thì con số tăng trưởng du khách của đảo Ngọc chắc chắn không chỉ dừng ở mức 30% và 1,8 ngày/khách du lịch. Và bài toán kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng chi tiêu của khách du lịch sẽ được giải quyết nếu du khách có đủ chỗ chơi, đủ không gian mua sắm, đủ các dịch vụ phù hợp với văn hóa từng quốc gia.
Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin dự án, vui lòng liên hệ:
MLAND Vietnam - Đơn vị phân phối chính thức dự án Grand World Phú Quốc
Hội sở-HCM: Số 5 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Hotline: 08.19000609
|