Vụ hợp tác cứu Usilk City: Sẽ "trảm" những khách hàng chây ì

05/08/2013 12:16:41 Lượt xem: 17

Sau khi đã quyết định vực dậy Usilk City bằng chính dòng tiền của khách hàng, sáng 4/8, khách hàng Usilk City họp với chủ đầu tư dự án ngay tại dưới chân công trình, để thống nhất những giải pháp cho dự án trong thời gian tới.

Sau khi được Ban đại diện khách hàng đưa ra mô hình “tự quản lý dòng tiền” cho dự án, mô hình này đã được sự hợp tác của chủ dự án, ngân hàng và được phía khách hàng Usilk City đánh giá rất cao về tính hiệu quả.

Sáng 4/8, gần 100 khách hàng của tòa 102 đã họp bàn với chủ đầu tư ngay dưới chân công trình để thống nhất hướng triển khai. Theo đại diện khách hàng, vấn đề mấu chốt của tòa 102 là ở 44 khách hàng còn chây ì chưa nộp đủ tiền, tương đương khoảng 60 tỷ, điều này đã làm ảnh hưởng đến những khách hàng khác, cùng với khó khăn của chủ đầu tư không thể triển khai đã khiến công trình phải dừng lại rất lâu.

Khách hàng ngồi họp ngay dưới chân công trình

“Chúng tôi đã chờ rất lâu rồi, đến lúc con tàu phải chạy rồi. Theo chúng tôi thống kê, hiện tòa 102 có đến 44 khách hàng trên tổng số 216 khách hàng chưa nộp đủ tiền đúng tiến độ tương đương khoảng 60 tỷ. Cư dân 102 quyết dùng tiền của mình cùng với chủ đầu tư để xây dựng công trình, chứ không dùng nguồn khác. Nếu ai không “lên tàu” thì xin mời ở lại, và Sông Đà Thăng Long (STL) phải kiên quyết xử lý những trường hợp này.” Một vị đại diện khách hàng nói.

Theo chủ trương của chủ đầu tư, những khách hàng nào còn chây gì nộp tiền không đúng tiến độ, chủ đầu tư sẽ có biện pháp xử lý, có thể sẽ chuyển đổi sang những tòa khác có tỷ lệ đóng tiền tương đương. Theo ông Trần Việt Sơn, Tổng Giám đốc STL, sau ngày 10/8 chủ đầu tư sẽ công bố danh sách những khách hàng chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Nếu khách hàng nào không hợp tác sẽ có chế tài mạnh, phương án để xử lý.

Theo Ban đại diện, hiện tòa 102 còn phải thu của khách hàng 96 tỷ trên tổng số 327 tỷ phải thu của khách hàng cụm CT1, trong đó có 44 khách hàng đóng dưới 70%.

Cũng theo đại diện khách hàng, tính đến ngày 2/8 đã có 106 khách hàng ký phụ lục và mở tài khoản, rất nhiều khách hàng khác cũng đến nhận phụ lục để cân nhắc. Đã có 2,45 tỷ được khách hàng đóng vào tài khoản chung cho tuần đầu triển khai mô hình “tự quản lý dòng tiền”, 2,5 tỷ được chuyển thẳng vào tài khoản của chủ đầu tư. Tổng nguồn thu khoảng 6 tỷ đồng. Mặc dù vẫn còn chưa đạt được kế hoạch như dự kiến là 14 tỷ/tuần nhưng đây là một tín hiệu tốt để cho công trình khởi động lại.

Theo tính toán của Ban quản lý dự án Usilk City, để có thể hoàn thiện cụm CT1 và bàn giao nhà vào 31/12/2013, công trình cần khoảng 350 tỷ đồng, trong đó có 327 tỷ đồng còn phải thu của khách hàng và khoảng 35 tỷ đối ứng từ chủ đầu tư.

(Theo TTVN)
 
Bài viết được trích dẫn nguyên văn từ nguồn tham khảo (nếu có). Vui lòng Liên hệ với chúng tôi để báo cáo sai sót.

ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ - BẤT ĐỘNG SẢN - MUA BÁN NHÀ ĐẤT
Copyright © 2013 nhaban.vn | Email: info@nhaban.vn | ĐT: (028)71068910
Số đăng ký nhãn hiệu: 236786, 248513

Công ty cổ phần tập đoàn MGROUP

Tầng 19 khu A, Indochina Park Tower, 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP.HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Mai Nam Chương

Quý vị đang theo dõi bài viết về dự án


Liên hệ với đại lý tư vấn dự án để được cập nhật thông tin mới nhất