Thị trường bán lẻ Hà Nội Quý I/2013: Cung và cầu đều giảm

09/04/2013 07:17:00 Lượt xem: 18
Theo báo cáo về thị trường bán lẻ tại Hà Nội vào quý 1/2013 của các công ty nghiên cứu thị trường, nguồn cung và nguồn cầu đều thể hiện mức giảm nhẹ, nhất là khu vực ngoài trung tâm.

 

 


Theo Jones Lang LaSalle, nguồn cung của thị trường bán lẻ tại Hà Nội trong quý vừa qua giảm khoảng 4.4%, đạt 303.000 m2, một phần nguyên nhân là do dự án Hanoi Grand Plaza ngừng hoạt động, vì nhiều khách thuê đã trả lại mặt bằng. 


Ngoài ra, khu trung tâm bán lẻ đón nhận thêm 2000m2 từ tòa CornerStone Building. Nguồn cầu vẫn ổn định ở khu vực trung tâm, ngoại trừ tòa nhà mới hoàn thành vẫn chưa được lấp đầy.


Về giá thuê, phân khúc này lại tiếp tục giảm thêm 3.7% so với Quý IV/2012 và 11.6% so với Quý I/2012. Các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, phần lớn dưới hình thức giảm giá thuê trực tiếp cho khách hàng nhằm thu hút khách thuê mới cũng như duy trì khách thuê hiện hữu. 


Dự kiến trong quý II/2013, nguồn cung sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, cụ thể là Tràng Tiền Plaza sẽ đi vào hoạt động trong Quý II/2013, cung cấp khoảng 12.000m2 mặt bằng bán lẻ cho thị trường. Nguồn cầu có thể tiếp tục gảim, nhất là ngoài khu trung tâm, do tình hình kinh tế khó khăn vẫn còn tiếp diễn.


Giá thuê được dự báo là sẽ giảm do nguồn cung lớn và nguồn cầu vẫn khiêm tốn. Tuy nhiên, giá thuê tại một số trung tâm thương mại nhiều khả năng vẫn sẽ không biến động lớn do tỷ lệ lấp đầy ổn định.


Một dự án khác, Mipec Mall, trước đây có tên gọi là Pico Mall, đang trải qua giai đoạn tái lựa chọn thương hiệu và định vị lại dự án chuyên sâu. Chủ dự án cũng như nhà tư vấn đang thực hiện việc nghiên cứu chi tiết với khách thuê và khách hàng trong vài tháng qua nhằm xác định các khu vực then chốt trong dự án. Những bảng hiệu chỉ dẫn cũng như bảng tên mới của trung tâm mua sắm sẽ giúp dự án nổi bật và dễ nhận diện hơn trên con đường Tây Sơn sầm uất, dự án sẽ là một điểm đến mua sắm sôi động cho người dân tại khu vực phục vụ cả ngày và đêm. Một hình thức sắp xếp các gian hàng mới đầy thú vị sẽ làm cho tất cả khách hàng thật sự thích thú với các dãy rộng dành cho các gian hàng ăn uống, giải trí, giáo dục và các thương hiệu đầy phong cách sẽ giúp cho Mipec Mall trở thành một trong những điểm đến mua sắm hàng đầu tại Hà Nội.


Mặc dù nền kinh tế còn khó khăn nhưng dự án Vincom Mega Mall Royal City đã cho thấy sự thành công trong giai đoạn đầu. Theo đại diện của dự án, trung tâm đã có hơn 80% trên tổng diện tích 230.000m2 được khách đăng ký và đặt thuê. Thành công này có thể là do dự án tọa lạc tại vị trí khá tốt, kết nối khu trung tâm Hà Nội và khu vực mở rộng của thủ đô - Hà Đông. Dự án dự kiến sẽ chính thức khai trương vào cuối tháng 7/2013.


Theo quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ tại Hà Nội đến năm 2020, với tầm nhìn đến năm 2030 do Sở Công thương Hà Nội công bố thì thành phố sẽ có 64 trung tâm thương mại, 32 trung tâm mua sắm, 10 trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp, 23 đại siêu thị, 111 siêu thị hạng hai, 965 siêu thị hạng 3 và 395 chợ các loại. Điều này sẽ tạo nên nguồn cung mặt bằng bán lẻ lớn trong tương lai.

Thanh Huyền -

Bài viết được trích dẫn nguyên văn từ nguồn tham khảo (nếu có). Vui lòng Liên hệ với chúng tôi để báo cáo sai sót.

ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ - BẤT ĐỘNG SẢN - MUA BÁN NHÀ ĐẤT
Copyright © 2013 nhaban.vn | Email: info@nhaban.vn | ĐT: (028)71068910
Số đăng ký nhãn hiệu: 236786, 248513

Công ty cổ phần tập đoàn MGROUP

Tầng 19 khu A, Indochina Park Tower, 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP.HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Mai Nam Chương

Quý vị đang theo dõi bài viết về dự án


Liên hệ với đại lý tư vấn dự án để được cập nhật thông tin mới nhất