Dù thị trường còn khó khăn, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Đầu tư Bất động sản tại Vietbuild đang diễn ra tại Hà Nội, nhiều tín hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện.
Doanh nghiệp vẫn kỳ vọng vào Vietbuild
Trong bối cảnh khó khăn của thị trường, việc có tới 1.350 gian hàng của trên 450 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần 1, năm 2013 đang diễn ra tại Hà Nội đã khiến nhiều người, thậm chí cả chính đơn vị tổ chức ngạc nhiên.
Theo phản ánh của một số doanh nghiệp vật liệu xây dựng tham gia Vietbuild, dù không đạt nhiều kết quả như kỳ vọng trong các đợt tham gia Vietbuild gần đây do thị trường khó khăn, nhưng họ vẫn sẽ tham gia Vietbuild tại các kỳ tổ chức tiếp theo.
|
Gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm dự án Golden Bay của Hưng Thịnh được nhiều khách hàng quan tâm |
Bà Nguyễn Thị Thoa, Trưởng phòng dự án CTCP Thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam cho biết, mặc dù kỳ Vietbuild cuối năm 2012 và một số hội chợ gần đây không đạt được hiệu quả như kỳ vọng, nhưng Caesar vẫn tham gia kỳ hội chợ này, với lượng gian hàng thuê trưng bày bằng các đợt trước là 11 gian hàng, do kỳ vọng vào sự hồi phục của thị trường vật liệu xây dựng sau tháng 3.
Theo bà Thoa, lượng khách hàng đến tham quan Vietbuild năm 2013 những ngày đầu ngang bằng kỳ cuối năm 2012. Thế nhưng, ngay trong ngày đầu tiên, Caesar Việt Nam đã tìm được một số đối tác là chủ những dự án lớn tại Hà Nội.
Một đại diện của CTCP Cửa sổ châu Âu (Eurowindow) cũng cho biết, tham gia Hội chợ lần này, ngoài các sản phẩm cửa truyền thống, Công ty cũng giới thiệu những sản phẩm mới để mở rộng thị trường. Vì vậy, việc tham gia Vietbuild ngoài quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác, còn là cơ hội tốt giới thiệu những sản phẩm mới đến đối tác và khách hàng.
Ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển
Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp và chuyên gia, thị trường vật liệu xây dựng năm 2013 và vài năm tới vẫn chưa hết khó khăn. Để sản phẩm có tính cạnh tranh, doanh nghiệp vật liệu xây dựng đã liên tục cải tiến, đưa ra những sản phẩm mới có nhiều ưu việt hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường.
Cụ thể, tham gia Vietbuild lần này, Tổng công ty Viglacera, doanh nghiệp sản xuất gốm, sứ thiết bị vệ sinh hàng đầu Việt Nam giới thiệu những sản phẩm ưu việt vượt trội, có tính cạnh tranh cao như sản phẩm sứ vệ sinh phủ men nano có khả năng tự rửa, tự làm sạch không khí và khử mùi mà không cần chất tẩy rửa; vòi hoa sen có lõi đồng 100%, được phủ mạ crom-niken dày 2,2 mm, có thể đảm bảo nước sinh hoạt tuyệt đối an toàn.
|
Viglacera đem đến Vietbuild nhiều sản phẩm mới ưu việt, có tính cạnh tranh cao như sứ vệ sinh phủ men nano, vòi hoa sen phủ mạ crom-niken… |
Ngoài ra, cũng có một số đơn vị giới thiệu loại gạch không nung có khả năng chịu lực cao, có thể sơn tường luôn mà không cần trát tường, có thể giúp tiết kiệm chi phí xây dựng. Các doanh nghiệp sản xuất cửa nhựa cũng đưa ra các sản phẩm mới với nhiều tính năng vượt trội, hơn hẳn với những sản phẩm cùng loại trước đây.
Theo đánh giá của ông Nguyễn Quang Cung, Phó ban tổ chức Hội chợ Vietbuild 2013, sản phẩm tham gia quảng bá tại Vietbuild lần này đã có sự dịch chuyển rất lớn. Trong đó, các sản phẩm phục vụ ngôi nhà thông minh ngày càng nhiều. Xu hướng nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm mới, mẫu mã mới, với nhiều ưu việt và tính cạnh tranh cao hơn các sản phẩm cùng loại cũng đang diễn ra tại nhiều doanh nghiệp.
Điểm nhấn bất động sản
Trái ngược với thời kỳ thị trường bất động sản còn sốt nóng, tại các kỳ Vietbuild gần đây, các gian hàng giới thiệu dự án và bán sản phẩm bất động sản có vẻ bị “lép vế” hơn.
Tại Hội chợ Vietbuild lần này, số doanh nghiệp bất động sản tham gia hội chợ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, việc tham gia của các doanh nghiệp phía Nam, với sự chuyên nghiệp cao đã tạo ra điểm nhấn ấn tượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hội chợ lần này.
|
Dù không đột biến so với các kỳ trước, nhưng Vietbuild 2013 vẫn thu hút khá đông khách tham quan |
Ông Nguyễn Văn Quy, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Hưng Thịnh, đơn vị đang tiến hành mở bán biệt thự, đất nền Dự án Golden Bay (Bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa) tại Hội chợ Vietbuild Hà Nội 2013 cho biết, mặc dù chào bán một dự án cách Hà Nội hàng nghìn km, nhưng Dự án Golden Bay với nhiều lợi thế về cảnh quan do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư vẫn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng Hà Nội. Vì vậy, sau 2 ngày đầu giới thiệu, đã có 22 khách hàng tại Hà Nội đặt cọc mua hàng.
Với lượng khách hàng quan tâm ngày một nhiều, đại diện của Hưng Thịnh cho biết, Công ty hy vọng sẽ bán được khoảng 100 sản phẩm tại Vietbuild lần này.
Trong khi đó, một doanh nghiệp khác là Công ty Tấc Đất Tấc Vàng tham gia Hội chợ với 2 gian hàng để giới thiệu sản phẩm tại nhiều dự án phía Nam, với mức giá hấp dẫn cũng tạo được dấu ấn. Vì thế, gian hàng của công ty này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách tham quan trong những ngày diễn ra Hội chợ.
- Theo Đầu Tư Chứng Khoán