Sáng 10/4, UBND TP HCM đã chính thức khai trương Tổng đài (08) 39.111.333 tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật thống nhất đầu tiên trên cả nước.
|
Các nhân viên trực tổng đài tiếp nhận và xử lý thông tin về sự cố hạ tầng kỹ thuật trong ngày khai trương. |
Tổng đài này do Tổng Công ty Điện lực thành phố quản lý. Theo Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Tổng đài sẽ tiếp nhận thông tin 24/24h của người dân về tất cả các sự cố hạ tầng kỹ thuật như: Gãy/đổ cây xanh, lún/sụt mặt đường, lún/sụt cống thoát nước, bể ống cấp nước, hư hỏng hệ thống chiếu sáng công cộng, đứt cáp điện/viễn thông, ngã/đổ cột điện... Tổng đài sẽ chuyển ngay cho các cơ quan có trách nhiệm để kịp thời xử lý.
Trước đây, mỗi ngành, đơn vị của thành phố đều có đường dây nóng riêng, nhưng người dân không thể nhớ hết các số điện thoại để trình báo khi có sự cố về hạ tầng.
Tổng đài này góp phần quan trọng trong việc nắm bắt thông tin nhanh nhất, qua đó triển khai kịp thời việc khắc phục, xử lý giúp hạn chế tối đa thiệt hại cho nhân dân và đảm bảo an toàn hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Sau hơn 1 tuần đưa vào hoạt động thử nghiệm, thống kê cho thấy đã có 658 cuộc gọi phản ánh đến tổng đài, trong đó nhiều nhất là liên quan đến chiếu sáng công cộng (81 vụ), sự cố giao thông (58 vụ), thoát nước (57 vụ ), cây xanh (21 vụ)... Hầu hết các vụ việc đã được các cơ quan chức năng giải quyết nhanh chóng.
- Theo Giao Thông Vận Tải