Truyền thông xã hội đã đẩy ngành công nghiệp bất động sản bùng cháy lên, biến đổi hầu hết các khía cạnh về niêm yết bất động sản cũng như việc kinh doanh nhà đất. Tuy nhiên, theo sau cơ hội tuyệt vời để thành công đó cũng chính là nguy cơ thất bại.
84 % chuyên viên bất động sản sử dụng truyền thông xã hội để quảng cáo cho bất động sản do mình môi giới.
Một lỗi nghiêm trọng của người bán khi quyết định quảng cáo bất động sản của mình trên các kênh truyền thông xã hội, đó là không khảo sát xem phương tiện marketing này có thể giúp ích gì cho việc kinh doanh bất động sản của mình, mà tin vào những gì truyền thông xã hội có thể làm trên lý thuyết hoặc đã làm được cho người khác. Những mong đợi không có cơ sở hoặc phóng đại của người bán khi niêm yết giá có thể đưa họ tới thất vọng và tiền lãi bị giảm sút.
Truyền thông xã hội có thể lan rộng thông tin về một bất động sản đang rao bán đến những khách hàng tiềm năng và giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch giữa người mua và người bán, nhưng kết quả này không phải tự động mà có. Thậm chí nếu truyền thông xã hội phát huy được hiệu quả tốt nhất, dịch vụ niêm yết bất động sản cũng nên chỉ cho khách hàng thấy rằng đó không phải là công cụ duy nhất mà họ dùng để giúp khách hàng bán được nhà đất.
Truyền thông xã hội không phải do một cá thể tạo ra, đó là môi trường kỹ thuật số đông đúc, rộng lớn và xoay chuyển tự do; chúng tạo ra những tương tác tốt có, xấu có và sai định hướng cũng có. Những tương tác này lên tới con số hàng triệu mỗi ngày…và không ai biết kết quả thật sự sẽ ra sao cho đến khi nó xảy ra. Kênh truyền thông xã hội Facebook hay những trang blog cũng là nguyên nhân của những rắc rối, bởi vì hậu quả khôn khường của những bài đăng (post), video và những bình luận (comment) có thể làm suy yếu và ngầm phá hoại hiệu quả truyền thông của một thương hiệu hay cá thể nào đó.
Truyền thông xã hội là môi trường kỹ thuật số đông đúc, rộng lớn và xoay chuyển tự do tạo ra những tương tác tốt có, xấu có và sai định hướng cũng có.
Nếu chỉ đơn thuần là đăng danh mục bất động sản hoặc video về ngôi nhà cần bán của bạn lên các trang mạng xã hội như Facebook, Pinterest hoặc một blog bất động sản nào đó, dù có nhiều người đủ điều kiện mua nhà biết đến bất động sản đang rao bán đó, nó cũng không đảm bảo đủ ấn tượng để họ tìm đến và mua nó.
Một dịch vụ niêm yết bất động sản hiệu quả luôn có bước chọn lựa ra những mạng xã hội tương tác với khách hàng mục tiêu nhất, từ đó có thể tiếp cận được với thị trường người mua cụ thể. Sau đó sẽ tích hợp hết những phương tiện tiếp thị và bán hàng khác, như là treo biển bán nhà hoặc nhờ công ty môi giới bất động sản mở bán. Tất cả những điều này đã được chứng minh rất có hiệu quả trong việc bán các loại bất động sản ở thị trường trong nước hoặc địa phương.
Hãy tránh những lỗi nghiêm trọng trong truyền thông bất động sản sau đây:
Hãy yêu cầu những công ty niêm yết và môi giới bất động sản chỉ rõ những vấn đề sau đây khi giải thích về những dịch vụ marketing của họ, điều này không chỉ giúp bạn biết rõ nên trông đợi điều gì từ truyền thông xã hội, mà còn lựa chọn được dịch vụ niêm yết tốt nhất.
Những lỗi trong truyền thông xã hội bất động sản mà công ty môi giới hay mắc phải.
1. Sai đối tượng.
Nếu như những phương tiện được chọn để truyền thông cho bất động sản của bạn hay nội dung giới thiệu về tài sản đó… tất cả được coi là không liên quan và không có giá trị bởi chính những người đủ điều kiện mua thì sao? Đây chính là hậu quả của truyền thông sai đối tượng. Việc lan truyền và tạo ra lưu lượng truy cập lớn mà kém hiệu quả và không tạo cảm giác an tâm cho khách hàng thì sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu chào bán bất động sản.
2. Sai cách tiếp cận.
Bạn nghĩ nên thay đổi cách tiếp thị bất động sản để tạo ấn tượng và thu hút thêm khách hàng? Bạn quyết định tìm đến một chuyên gia bất động sản mới mà chưa từng hợp tác, đưa cho họ những thông tin nằm ngoài những điều căn bản là địa điểm cụ thể, mức giá bán và đề xuất họ tiếp cận với đối tượng khách hàng nằm ngoài thị trường chuyên môn của họ. Điều này không giúp thúc đẩy nhiều việc bán được nhà của bạn, vì các chuyên gia cho biết rằng một số khách hàng không bị thu hút bởi sự thay đổi liên tục trong cách tiếp thị bất động sản.
3. Sai phương tiện truyền thông.
Các gói truyền thông kỹ thuật số hoặc marketing qua video có thể mang lại hiệu quả rất ít nếu những người có đủ điều kiện mua bất động sản không nhìn thấy nó, vì họ không sử dụng cách tìm kiếm bất động sản qua online.
4. Sai trọng tâm.
Tập trung toàn bộ ngân sách và nỗ lực vào truyền thông trực tuyến khiến bạn có thể bỏ lỡ cơ hội xúc tiến bán hàng ngoài thực tế, vì môi giới truyền thống vẫn giữ được sự ưa chuộng của rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Truyền thông xã hội có thể giúp người bán tạo ra sự khác biệt trong mắt những khách hàng đang có khả năng mua. Phần lớn những bất động sản được niêm yết đều có kết hợp với các hoạt động truyền thông xã hội, nhưng không cho kết quả xuất sắc. Khi tham vấn các chuyên gia bất động sản về cách tốt nhất để bán được nhà theo ý muốn, song song bên cạnh đó hãy bắt tay vào khám phá làm cách nào tích hợp tiếp thị truyền thống với trực tuyến để thu hút những khách hàng có điều kiện mua đến với bất động sản của bạn.
tag: Kinh daonh nha dat, hoc kinh doanh nha dat, moi gioi nha dat, mua ban nha dat, hoc kinh doanh dat, ban nha, nha moi gioi