1.600 tỷ đồng mở rộng đường kết nối sân bay Long Thành

09/01/2021 21:31:39 Lượt xem: 70

Tỉnh lộ 769 từ nút giao Dầu Giây đến quốc lộ 51 sẽ được đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng để mở rộng, đón đầu kết nối sân bay Long Thành.

 

Sở Giao thông vận tải Đồng Nai vừa trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 đi qua hai huyện Thống Nhất và Long Thành. Dự án là công trình giao thông chiến lược trong 5 năm tới nhằm kết nối các quốc lộ trọng yếu đi qua Đồng Nai như quốc lộ 1A, 20 và 51.

 

Theo phương án đầu tư, đường 769 dài gần 31 km được chia thành hai đoạn, gồm: đoạn một từ quốc lộ 1A đến đường Vành đai 4 dài gần 16 km được nâng cấp, mở rộng thành 4 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn hai từ đường Vành đai 4 đến quốc lộ 51 dài hơn 15 km được đầu tư nâng cấp, mở rộng với 6 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp.

 

Tỉnh lộ 769 (bên trái) đi qua xã Bình Sơn, chạy song sọng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Phước Tuấn.

 

Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đề xuất lập và trình duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong năm 2021. Dự án được xây dựng giai đoạn 2022-2025, từ vốn ngân sách. Quá trình thực hiện dự án, quỹ đất hai bên đường của những đoạn vừa xây dựng sẽ được đưa vào khai thác tăng thu ngân sách.

 

Tỉnh lộ 769 kết nối quốc lộ 1A, 20 và quốc lộ 51. Đây là tuyến đường huyết mạch trong vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên đến các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và ngược lại. Dọc tuyến đường có hai khu công nghiệp cùng hai dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư diện tích 364 ha, quy mô hơn 30.000 dân đang thực hiện.

 

Sân bay Long Thành giai đoạn một dự kiến chính thức khởi công ngày 5/1 với hạng mục: một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ công suất 25 triệu hành khách, 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng mức đầu tư giai đoạn này hơn 109.000 tỷ đồng (hơn 4,6 tỷ USD), hoàn thành trong 5 năm.

 

Theo vnexpress.net

Bài viết được trích dẫn nguyên văn từ nguồn tham khảo (nếu có). Vui lòng Liên hệ với chúng tôi để báo cáo sai sót.
Từ khóa:
Dự án liên quan:
Tin tức mới nhất cùng khu vực:
  • Đô thị thông minh Izumi City
    Dự án này là điểm sáng mới, hứa hẹn bổ sung cho khu Đông một đô thị đẳng cấp, đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng sành điệu và có yêu cầu cao về trải nghiệm sống.
  • Lựa chọn định cư tỉnh lẻ quanh Sài Gòn
    Đồng nghiệp, anh em họ của tôi do xác định từ đầu không kham nổi việc mua nhà Sài Gòn nên đã chọn định cư ở trung tâm tỉnh.
  • Bất động sản Nhơn Trạch đón cơ hội cất cánh
    Hiện trên địa bàn liên kết vùng Nhơn Trạch có khá nhiều đại công trình, tuyến đường nghìn tỷ đã và đang trong quá trình khởi công góp phần rất lớn trong quá trình thúc đẩy và phát triển kinh tế và giao thương. Có thể nói đây là vận hội lớn sẽ làm thay đổi bộ mặt của huyện Nhơn Trạch nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.
  • Quy hoạch 4 sân bay mới tại Việt Nam đến 2030
    Dự thảo quy hoạch Cảng hàng không toàn quốc cho thấy, đến 2030 sẽ có thêm 4 sân bay là Long Thành - Tỉnh Đồng Nai, Phan Thiết - Tỉnh Bình Thuận, Sapa - Tỉnh Lào Cai và Quảng Trị - Tỉnh Quảng Trị.
  • Triển khai xây dựng hạ tầng khu tái định cư sân bay Long Thành
    Ngày 4/2/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi công công trình xây dựng hạ tầng xã hội khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, phục vụ cho việc di dời dân cho dự án sân bay Quốc tế Long Thành.
  • Chốt phương án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
    UBND 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc thống nhất phương án đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
  • Chính thức khởi công sân bay Quốc tế Long Thành lớn nhất Việt Nam
    Như vậy sau 20 năm quy hoạch với nhiều trì hoãn và chậm trễ trong giải phóng mặt bằng, sân bay lớn nhất Việt Nam chính thức được bấm nút khởi công giai đoạn 1 với kinh phí lên tới hơn 4 tỷ USD.
Giao dịch nhà đất mới nhất cùng dự án:

Liên hệ Đại lý tư vấn Dự án Aqua City

ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ - BẤT ĐỘNG SẢN - MUA BÁN NHÀ ĐẤT
Copyright © 2013 nhaban.vn | Email: info@nhaban.vn | ĐT: (028)71068910
Số đăng ký nhãn hiệu: 236786, 248513

Công ty cổ phần tập đoàn MGROUP

Tầng 19 khu A, Indochina Park Tower, 4 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP.HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: ông Mai Nam Chương

Quý vị đang theo dõi bài viết về dự án


Liên hệ với đại lý tư vấn dự án để được cập nhật thông tin mới nhất